|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát thực hiện chính sách người có công tại xã Phước Sơn

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 2.11, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã về giám sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật đối với người có công với cách mạng giai đoạn 2012 - 2016 trên địa bàn xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước).

 Quang cảnh buổi làm việc. 

Theo báo cáo của UBND xã Phước Sơn, trong 5 năm qua, địa phương đã tiếp nhận, tổng hợp và đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết chế độ cho 145 đối tượng. Toàn xã có 69 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; trong đó có 3 mẹ còn sống và được các đơn vị trong và ngoài địa phương nhận phụng dưỡng suốt đời. Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của xã trong 5 năm đã vận động được hơn 23 tỉ đồng, thực hiện chi cho các chế độ ưu đãi: điều dưỡng phục hồi chức năng; giáo dục đào tạo, tạo việc làm và tặng quà nhân các dịp lễ, tết…..Ngoài ra, xã Phước Sơn cũng đã hỗ trợ  xây dựng mới và sửa chữa 12 ngôi nhà cho người có công tại địa phương, với tổng kinh phí 370 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, UBND xã Phước Sơn cũng kiến nghị một số nội dung liên quan đến chính sách người có công như: Việc ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện chính sách đối với người có công cần kịp thời, đồng bộ để địa phương triển khai thực hiện đầy đủ, thuận lợi; xem xét bổ sung chế độ bảo hiểm y tế, mai táng phí đối với vợ (hoặc chồng) liệt sĩ khi họ đi lấy vợ (hoặc chồng khác) và đề nghị quy định những người là thương binh, bệnh binh mất sức lao động được hưởng đồng thời 2 chế độ…..

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Huỳnh Thúy Vân – UV thường trực HĐND tỉnh, trưởng ban VHXH HĐND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực của địa phương xã Phước Sơn trong thực hiện chính sách người có công với cách mạng. Đồng thời, đề nghị địa phương nắm chắc đối tượng để có những đề xuất kịp thời trong giải quyết chế độ đối với người có công; ưu tiên hỗ trợ người có công thoát nghèo; quan tâm đến vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa...

Tin, ảnh: Xuân Vinh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật