|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BĐBP Bình Định tăng cường lực lượng tìm kiếm thuyền viên mất tích trên biển

Cho đến trưa ngày 5-11, trên vùng biển Bình Định vẫn còn mưa to nhưng sóng biển đã giảm hẳn. Đây là điều kiện thuận lợi để công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích từ các tàu hàng bị chìm cũng như ứng cứu các tàu hàng khác khi cần sẽ thuận lợi hơn.

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP Bình Định đưa thi thể các thuyền viên lên bờ. Ảnh: Công Cường

 

Hai công việc cấp bách được triển khai lúc này là tập trung tìm kiếm nạn nhân mất tích và ứng phó sự cố tràn dầu do các tàu hàng chìm trên biển.

Ngoài khơi, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Định cùng các lực lựng chức năng của tỉnh tiếp tục duy trì 11 tàu. Hôm nay, thêm 3 tàu của BĐBP được tăng cường. Từ sáng sớm, các lực lượng cứu hộ có mặt khắp vùng biển Quy Nhơn để tìm kiếm nạn nhân mất tích, kể cả trên bờ và trên biển.

Số tàu hàng bị chìm và số người mất tích được thống kê đã tăng lên so với hôm qua: 8 tàu bị chìm và 2 tàu mắc cạn. Trong 99 thuyền viên bị nạn, cho đến sáng nay, đã cứu được 71 thuyền viên và 3 thi thể cũng đã được tìm thấy. Như vậy, các lực lượng chức năng sẽ tập trung tìm kiếm 25 thuyền viên mất tích còn lại.

Đến sáng nay, chỉ còn hiện tượng loang dầu ở khu vực các tàu chìm. Như vậy, cùng với việc gồng mình chống lũ đang lên, thì Bình Định phải tập trung tối đa lực lượng để cứu thuyền viên mất tích cũng như hỗ trợ 44 tàu hàng đang neo đậu tại phao số 0.

Theo Công Cường (bienphong.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật