|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BĐBP Bình Định tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 152-NQ/ĐUQSTW

Sáng 22-8, Đảng ủy BĐBP Bình Định đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 152 của Đảng ủy Quân sự Trung ương về tiếp tục đổi mới tăng cường công tác dân vận của lực lượng vũ trang trong thời kỳ mới giai đoạn (2003-2013).

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 152 của Đảng ủy Quân sự Trung ương đã giúp cho các cấp ủy và cán bộ, chiến sĩ trong BĐBP tỉnh những nhận thức ý nghĩa, tầm quan trọng công tác vận động quần chúng đối với thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị. Đảng ủy BĐBP tỉnh đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo và ban hành quy chế phối hợp hoạt động trong xây dựng bảo vệ khu vực biên giới biển, đảo trên địa bàn Biên phòng Bình Định với các ban ngành, đoàn thể của tỉnh; Phối hợp với  các ngành, các lực lượng, địa phương cùng tham gia kêu gọi tàu thuyền trú bão an toàn. Kết quả đã cử 273 lượt tàu thuyền/430 lượt cán bộ, chiến sĩ huy động hơn 980 phương tiện tham gia, tổ chức tìm kím cứu nạn được 125 phương tiện/1.125 ngư dân, cứu 05 em học sinh bị sóng cuốn trôi đưa vào bờ an toàn, kêu gọi hơn 65.000 lượt phương tiện trên biển trú bảo an toàn; xây dựng được 157 nhà Đại đoàn kết cho gia đình chính sách, hộ nghèo với số tiền vận động gần 6 tỷ đồng. Riêng năm 2013, BĐBP Bình Định đã vận động, triển khai xây dựng được 17 nhà Đại đoàn kết, cán bộ chiến sĩ giúp dân hơn 3.450 ngày công lao động…

Tại hội nghị, nhiều ý kiến tham luận đã được nêu lên kiến nghị, nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết 152 trong thời gian tới. Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân đạt thành tích cao trong thực hiện Nghị quyết.

 

Theo bienphong.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật