|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm từ Bệnh viện Từ Dũ thành phố HCM

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 16-3, tại tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ ký kết chuyển giao kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm của Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM) cho BVĐK tỉnh.

Lãnh đạo 2 Bệnh viện ký kết chuyển giao kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.

Theo ký kết, Bệnh viện Từ Dũ phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định triển khai chuyển giao kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm từ ngày 1-4-2018 đến ngày 31-3-2020 đến khi thực hiện đủ 20 chu kỳ điều trị vô sinh bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Tổng kinh phí thực hiện hơn 1,5 tỷ đồng từ các nguồn Qũy phát triển khoa học và công nghệ, ngân sách tỉnh và nguồn thu sự nghiệp của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Trong quá trình này, Bệnh viện Từ Dũ có nhiệm vụ cử bác sĩ, kỹ thuật viên, chuyên gia đến Bệnh viện đa khoa Bình Định thực hiện các kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và hướng dẫn thực hành cho êkip. Sau khi thực hiện đủ 20 chu kỳ, Bệnh viện Từ Dũ có nhiệm vụ hỗ trợ cho Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Định hoàn tất hồ sơ, thủ tục để trình Bộ y tế thẩm định và ra quyết định công nhận Khoa Phụ sản Bệnh viện đa khoa  tỉnh Bình Định được thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Trong quá trình chuyển giao kỹ thuật, để khuyến khích, hỗ trợ người bệnh thực hiện dịch vụ kỹ thuật này tại Bệnh viện đa khỏa tỉnh, giá thu dự kiến bằng 70% giá thu tại Bệnh viện Từ Dũ, tương đương khoảng 40 đến 50 triệu đồng, tùy trường hợp.

Theo Bác sĩ chuyên khoa 2 Hồ Việt Mỹ, giám đốc Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Định, đến nay đã có 35 cặp vợ chồng đăng ký thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viên đa khoa tỉnh.


Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật