|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Biểu dương 94 cán bộ nữ công tiêu biểu

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 20.10, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ nữ công tiêu biểu giai đoạn 2012 – 2017 trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Phong Vũ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (bên trái) và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng (bên phải) tặng hoa và Bằng khen cho các nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu. 

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của lực lượng công chức, viên chức, lao động toàn tỉnh, nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Bình Định đã tăng cả về số lượng lẫn chất lượng. Hiện nay, toàn tỉnh có 859 Ban Nữ công công đoàn cấp trên và Ban Nữ công quần chúng công đoàn cơ sở với gần 53.235 nữ CNVCLĐ chiếm 45,6% tổng số CNVCLĐ toàn tỉnh. 5 năm qua, Ban Nữ công công đoàn các cấp đã tích cực tổ chức các phong trào hoạt động sôi nổi, phong phú, thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia; phối hợp với Hội LHPN các cấp giúp cho nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nguồn vốn vay để giải quyết việc làm giúp nhau lập nghiệp; vận động nữ CNVCLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng “Gia đình CNVCLĐ thành đạt”… Thông qua các phong trào và hoạt động nữ công, nữ CNVCLĐ được bồi dưỡng, rèn luyện và trưởng thành về mọi mặt, hát huy được năng lực, trí tuệ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã giao lưu với các nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu: Chị Huỳnh Ngọc Bạch Phượng (Công ty CP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định), chị Bùi Thị Tuyết Nhung (Công ty TNHH Moutect, TX An Nhơn), chị Trương Thị Trúc Phương (Trường THPT Hùng Vương, Quy Nhơn). Các cán bộ nữ công đã giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác nữ công cũng như đề xuất những ý kiến nhằm nâng cao chất lượng hoạt động nữ công trong thời gian tới.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã biểu dương 94 đại biểu cán bộ nữ công tiêu biểu trên các lĩnh vực lao động, học tập, công tác, có tinh thần chủ động, xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và trong hoạt động công đoàn, có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVCLĐ giai đoạn 2012 – 2017./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật