|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định: Cho học sinh nghỉ học từ ngày 4 - 11 để tránh bão số 12

Để chủ động ứng phó với bão số 12, chiều nay, 3-11, Giám đốc Sở GD&ĐT Đào Đức Tuấn đã ký văn bản gửi Trường phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng các trường THPT và trực thuộc yêu cầu tất cả các trường học từ mầm non đến phổ thông trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày mai 4-11, cho đến khi bão tan, nước rút, đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh học sinh trên đường đến trường.

 

Hiệu trưởng nhà trường nhờ Đài truyền thanh địa phương thông báo cho phụ huynh và học sinh biết thông tin nghỉ học do bão và đề nghị phụ huynh giữ con em ở nhà không cho đùa nghịch nước, chèo bè, chống sõng, tắm mưa, vớt củi …để đảm bảo an toàn tính mạng.

Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định cũng yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc ngừng ngay việc tổ chức các cuộc họp, các hoạt động không cần thiết để tập trung nhân lực rà soát kế hoạch, các biện pháp cụ thể để bảo đảm an toàn cho cơ sở vật chất của nhà trường, bảo quản tốt hồ sơ, trang thiết bị giảng dạy; chủ động ứng phó khi mưa bão xảy ra, tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người. Các khu vực thường xuyên xảy ra ngập lụt thì không bố trí tủ lưu trữ hồ sơ, phòng thí nghiệm, phòng máy tính thư viện, các trang thiết bị đắt tiền tại tầng trệt. Đối với các cơ sở giáo dục chưa có nhà cao tầng cần di dời các trang thiết bị đến nơi an toàn hoặc bố trí các trang thiết bị lên giá, kệ để đảm bảo an toàn, phòng trường hợp nước lũ dâng cao bất thường./.

 

XUÂN NGUYÊN

 


Tin nổi bật Tin nổi bật