|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định: Chủ động triển khai công tác PCLBC&TKCN năm 2013

(binhdinh.gov.vn)-Đến thời điểm này, nước ta đã có 10 cơn bão và 2 ấp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông, gây nhiều thiệt hại về người và tài sản. Riêng tỉnh Bình Định bị thiệt hại hơn 22 tỷ đồng do mưa lũ gây ra trong những ngày đầu tháng 10.2013.


Kiểm tra phương tiện cứu hộ-Ảnh minh họa.

Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT, Ủy viên thường trực Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Bình Định, cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 16.8.2013 của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2013, đến nay các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã và đang triển khai phương án PCLB&TKCN của ngành, địa phương mình xuống cơ sở. Mọi công tác chuẩn bị cho PCLB&TKCN năm 2013 theo phương châm “4 tại chỗ” đang gấp rút hoàn thành ở các cấp, các ngành. Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần rà soát, kiểm tra vật tư, phương tiện PCLB&TKCN; nắm chắc số lượng áo phao, áo tròn, ca nô, xuồng, sõng… phân bổ cho đội xung kích các đơn vị, xã, phường, đoàn thể; bố trí ở các bến đò ngang, bến tràn, cầu đường ngập nước.


Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Bình Định cũng yêu cầu Bộ chỉ huy quân sự, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh kiểm tra, đánh giá chất lượng phương tiện, trang thiết bị PCLB&TKCN, vận hành thử sẳn sàng đối phó với mưa bão, lũ và báo cáo về cho Văn phòng Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Bình Định./.

 

 

Phi Hùng                                          


Tin nổi bật Tin nổi bật