|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định: tổ chức lễ ra quân tổng điều tra kinh tế 2017, giai đoạn 2

(binhdinh.gov.vn) - Cùng với cả nước, sáng 1-7, tại TP. Quy Nhơn, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế 2017 của tỉnh đã tổ chức lễ ra quân tổng điều tra kinh tế 2017, giai đoạn 2, bắt đầu từ ngày 1-7 đến 30-7 này. Đến dự có ông Vũ Thanh Liêm, Phó tổng cục trưởng Tổng cục thống kê cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và TP. Quy Nhơn.

Quang cảnh lễ tra quân Tổng điều tra kinh tế 2017 .

Theo Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế 2017 của tỉnh Bình Định, giai đoạn 2 của cuộc Tổng điều tra kinh tế lần này có phạm vi rộng; nội dung điều tra nhiều, chỉ tiêu thu thập phức tạp; thông tin đầu ra phong phú. Toàn tỉnh sẽ điều tra hơn 92 ngàn cơ sở kinh doanh cá thể để thu thập thông tin về sản xuất kinh doanh và 537 cơ sở tôn giáo. Riêng tại TP. Quy Nhơn có hơn 17.750 hộ kinh doanh cá thể, chiếm 17% tổng số hộ kinh doanh cá thể trong toàn tỉnh và 118 cơ sở tôn giáo, chiếm 22% tổng số cơ sở tôn giáo trong toàn tỉnh.

Để đảm bảo thực hiện tốt Tổng điều tra kinh tế 2017, giai đoạn 2, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế của tỉnh đã hướng dẫn Ban chỉ đạo các cấp tuyển chọn, phân bổ 734 điều tra viên và tổ trưởng và tổ chức 14 lớp tập huấn cho các điều tra viên, tổ trưởng và Tổ thường trực cấp huyện, xã về nghiệp vụ điều tra cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể và tôn giáo, phương pháp thu thập thông tin từ các đối tượng; quy trình tổng hợp nhanh và nhiệm vụ của tổ trưởng, điều tra viên...

Kết quả của cuộc tổng điều tra lần này sẽ phục vụ việc đánh giá toàn diện thực trạng và xu hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, làm cơ sở để đánh giá tình hình, xây dựng kế hoạch, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước. 

 Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật