|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định và Phú Yên phối hợp bảo vệ rừng

Chi cục Kiểm lâm 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên vừa họp đánh giá tình hình thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản tại vùng giáp ranh 2 tỉnh.

Theo Báo cáo, từ đầu năm 2012 đến nay, lực lượng chức năng 2 tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng với 13 buổi tuyên truyền cho 435 lượt người là những đối tượng chủ yếu sống bằng nghề rừng; phát 400 tờ rơi tuyên truyền về công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng cho các thôn, trường học.

Bên cạnh đó, phát hiện lập biên bản, xử lý 6 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng, tịch thu hơn 2m3 gỗ các loại, gần 1.100kg than hầm, 2 xe máy và xử phạt vi phạm hành chính 53,8 triệu đồng.

Tại hội nghị, Chi cục Kiểm lâm 2 tỉnh đề ra phương hướng, giải pháp đẩy mạnh công tác quản lý, bảo vệ rừng trong thời gian đến, như: Tiếp tục quán triệt cho công chức, lao động hợp đồng kiểm lâm vùng có rừng giáp ranh thực hiện tốt Quy chế phối hợp đã được ký kết và các quy định của Nhà nước về quản lý rừng và lâm sản; thường xuyên chỉ đạo và đôn đốc các hạt kiểm lâm vùng giáp ranh tăng cường phối hợp tổ chức tuần tra rừng để ngăn chặn kịp thời tình trạng phá rừng.


Theo Baophuyen.com.vn 


Tin nổi bật Tin nổi bật