|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ chỉ huy quân sự Bình Định và xã Phước Thuận ký kết chương trình Phối hợp “Chung sức xây dựng nông thôn mới”

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 8.6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Định tổ chức lễ ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang Bình Định chung sức xây dựng nông thôn mới” với xã Phước Thuận - Tuy Phước.

Quang cảnh lễ ký kết.

 Xã Phước Thuận là một trong hai xã của huyện Tuy Phước được chọn để xây dựng về đích nông thôn mới trong năm 2018. Thời gian qua, để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia, xã đã triển khai nhiều nội dung như: thành lập ban chỉ đạo, ban quản lý và ban phát triển ở các ấp, triển khai đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất, dân sinh và nhu cầu hoạt động của cộng đồng dân cư khu vực nông thôn…Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, địa phương còn gặp nhiều khó khăn. Do vậy, lễ ký kết “chung sức” thực hiện với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh là điều kiện thuận lợi để xã Phước Thuận thực hiện tốt 19 tiêu chí xã nông thôn mới và về đích trong năm 2018.

Có 8 nhóm nội dung được hai bên thực hiện trong thời gian tới. Kinh phí, vật chất để bảo đảm cho các hoạt động trên được bảo đảm từ nguồn trên cấp, quỹ vốn của Bộ CHQS tỉnh và địa phương. Lực lượng, phương tiện tham gia chủ yếu của Bộ CHQS tỉnh phối hợp; Chính quyền địa phương bảo đảm nơi đóng quân cho lực lượng và phương tiện của đơn vị trong thời gian làm nhiệm vụ ở địa phương…

Ngay sau lễ ký kết, cán bộ chiến sỹ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Ban CHQS huyện Tuy Phước đã tặng 05 con bò cho 05 hộ dân nghèo của xã để có điều kiện phát triển chăn nuôi, thoát nghèo./.

 

Tin, ảnh: Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật