|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Thông tin và Truyền thông tổng kết 05 năm thực hiện chỉ thị số 34/2008/CT-TTg và sơ kết 01 năm thực hiện chỉ thị số 15/CT-TTg

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 24/9/2013, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 34/2008/CT-TTg về việc tăng cường sử dụng thế thống thư điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước và sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước của Thủ tướng Chính phủ.

Điểm cầu Bình Định.


Dự Hội nghị có lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các Cục, Vụ và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực CNTT tại Trung ương cùng 63 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố. Đồng chí Nguyễn Bắc Son, UV Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.  


Tại điểm cầu Bình Định, có Lãnh đạo Sở TT&TT và các đồng chí là Trưởng, phó phòng chuyên môn, đơn vị  thuộc sở, đại diện các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh cùng tham dự.

 

Theo tổng hợp báo cáo của Bộ TT&TT, trong 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị về tăng cường sử dụng thư điện tử và 01 năm thực hiện Chỉ thị về tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động các cơ quan nhà nước đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và có nhiều thay đổi tích cực. Trong đó, 100% các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ đã triển khai hệ thống thư điện tử chính thức và 100% CBCC được cấp hộp thư điện tử; 96,7% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã triển khai hệ thống thư điện tử chính thức và một số tỉnh đã triển khai đến đơn vị cấp xã như Bắc Ninh, Bình Dương, Cần Thơ, Đồng tháp, An Giang, Yên Bái, Đà Nẵng.

 

Về Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, hiện nay đã có 100% Bộ, ngành Trung ương  và 98% tỉnh, thành phố đã trang bị hệ thống này phục vụ công việc chuyên môn tại cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã triển khai hệ thống quản lý văn bản và điều hành đến 100% các đơn vị cấp xã, phường như Cần Thơ, An Giang, Đà Nẵng.

 

Về triển khai và cung cấp văn bản điện tử trên Trang/Cổng thông tin điện tử của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố ngày càng tăng, đặc biệt dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp đầy đủ ở mức độ 1,2; về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đang được các cơ quan đầu tư xây dựng và dần triển khai sử dụng tại các bộ phận một cửa của các cơ quan, đơn vị liên quan.

 

Công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong việc sử dụng văn bản điện tử được nhiều cơ quan, đơn vị quan tâm, chú trọng đầu tư các trang thiết bị bảo mật, hệ thống lưu trữ dữ liệu, thiết bị chặn lọc thư rác. Tuy nhiên những cơ quan, địa phương trang bị những hệ thống bảo mật thông tin không nhiều, còn hạn chế về kinh phí, nguồn lực không đảm bảo, việc triển khai còn riêng lẻ, chưa đồng bộ, khả năng phòng chống vi rút, bảo mật chưa cao.

 

Để tiếp tục thúc đẩy triển khai 02 Chỉ thị trên trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đề nghị các Bộ, ngành, địa phương cần làm tốt một số nhiệm vụ sau: Tận dụng cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện có, tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử, hệ thống quản lý văn bản và điều hành nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc, hiệu quả điều hành, hướng tới cải cách hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; Ưu tiên bảo đảm kinh phí, nguồn nhân lực duy trì, nâng cấp hệ thống thư điện tử, hệ thống quản lý văn bản và điều hành; Tiếp tục hoàn thiện môi trường pháp lý tạo điều kiện trao đổi, xử lý văn bản điện tử. Ban hành, nâng cấp tính pháp lý của các văn bản để góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện yêu cầu quan trọng này; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện các Chỉ thị tại các cơ quan, đơn vị. Tuyên truyền để nâng cao nhận thức về vai trò của CNTT, của việc ƯDCNTT đối với mọi mặt đời sống xã hội nói chung và với cải cách hành chính nói riêng./.

 

Minh Quyền


 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật