|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các địa phương chủ động cấp nước sinh họat cho người dân mùa nắng nóng

(binhdinh.gov.vn)-Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Công văn 1052/SNN-QLXDCT đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm chủ động cấp nước sinh họat cho người dân trong mùa nắng nóng kéo dài.


Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND các địa phương trong tỉnh có các giếng đào, giếng khoan đã được hỗ trợ chống hạn những năm trước tổ chức nạo vét, vệ sinh để sẵn sàng cấp nước cho người dân. Trong phạm vi bán kính 1.000 mét có dân cư sinh sống, không được tổ chức đào giếng, khoan giếng khai thác nước dưới đất phục vụ chống hạn cho cây trồng; ưu tiên cấp nước sinh hoạt cho người và gia súc.

Ban quản lý Dự án đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình cấp nước tập trung, sớm hoàn thành đưa công trình vào sử dụng, lựa chọn đơn vị quản lý vận hành công trình cấp nước tập trung có năng lực, có kinh nghiệm để vận hành công trình và sớm mở mạng cấp nước vào hộ gia đình. Ngoài các biện pháp cơ bản trên, các địa phương kết hợp  cùng một số biện pháp khác nhằm đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trong mùa nắng nóng năm 2015.

Hiện nay do ảnh hưởng của nắng nóng, mực nước tại các hồ chứa và dòng chảy các sông, suối giảm nhanh, mực nước ngầm trong đất có khả năng giảm theo. Dự báo nắng nóng sẽ tiếp tục xảy ra và kéo dài, có nguy cơ thiếu nước sinh hoạt trên diện rộng.

 

Thy Phương


Tin nổi bật Tin nổi bật