|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cách chức trưởng khoa bỏ trực làm bệnh nhân tử vong

Sở Y tế Bình Định vừa ra quyết định kỷ luật với hình thức cách chức đối với trưởng khoa Nội Tổng hợp, bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong, bác sĩ chuyên khoa I Bùi Anh Khoa (SN 1976, ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định).

Vụ việc liện quan đến bệnh nhân Trần Đình Nam (63 tuổi, ngụ thôn Phú Lạc, xã Bình Thành, huyện Tây Sơn). Cuối tháng 10/2013, sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện Đa khoa khuc vực Phú Phong, thấy diễn biến nặng nên gia đình yêu cầu được chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Mặc dù đang trong ca trực nhưng bác sĩ Bùi Anh Khoa lại không có mặt tại bệnh viện. Sau đó đích thân bệnh nhân gọi điện cầu cứu thì bác sĩ Khoa mới đến bệnh viện để làm thủ tục chuyển viện cho ông Nam. Khi bác sĩ Khoa đang làm thủ tục chuyển viện thì bệnh nhân Nam đã tử vong.

Xác định của Hội đồng Tư vấn chuyên môn Sở Y tế Bình Định cho thấy, bệnh nhân Trần Đình Nam bị suy tim, phù phổi nhưng các bác sĩ lại ghi nhận các dấu hiệu sinh tồn bình thường, kéo theo việc chẩn đoán, theo dõi, điều trị không đúng.

Riêng bác sĩ Bùi Anh Khoa có trình độ năng lực chuyên môn còn hạn chế, chưa chẩn đoán, đánh giá, tiên lượng được diễn biến của bệnh; không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn; không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành trong phiên trực để xảy ra tai biến gây hậu quả nghiêm trọng khiến bệnh nhân tử vong. 

Đồng thời, 2 điều dưỡng của khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong là Cao Dương Tám và Hà Thị Thúy cũng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Lý do của hình thức kỷ luật này là do trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, do năng lực chuyên môn còn hạn chế nên 2 điều dưỡng này không tiên lượng được diễn biến bệnh, chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ theo dõi, chăm sóc và kiểm tra kịp thời đối với bệnh nhân.

 

Theo nguoiduatin.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật