A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảnh giác các đối tượng mạo danh cán bộ lừa quyên góp tiền cứu trợ xã hội

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 04/01/2016, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) có công văn gửi UBND thị xã An Nhơn thông báo về việc không tổ chức quyên góp tiền cứu trợ xã hội.

Theo đó, gần đây tại thị xã An Nhơn, một số đối tượng mạo danh là cán bộ Sở LĐ-TB&XH đến các cơ quan, đơn vị để tiếp xúc, thu tiền quyên góp hỗ trợ đối tượng bảo trợ xã hội, việc này làm ảnh hưởng uy tín của Sở (LĐ-TB&XH) và gây phiền nhiễu cho các cơ quan, đơn vị.

Để tránh tình trạng lợi dụng uy tín, mạo danh nhằm mưu lợi cá nhân, Sở LĐ-TB&XH thông báo: Hiện Sở LĐ-TB&XH không tổ chức bất kỳ hoạt động quyên góp nào và cũng không có bất kỳ cán bộ nào làm công việc đi quyên góp để hỗ trợ đối tượng bảo trợ xã hội. Đồng thời, đề nghị UBND thị xã An Nhơn phối hợp với công an thông báo cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn biết, phòng ngừa và có biện pháp xử lý các trường hợp mạo danh nêu trên.

Hiện nay, tình trạng giả danh, mạo danh cán bộ cơ quan nhà nước diễn ra phổ biến và phức tạp, các đối tượng thường lợi dụng niềm tin và lòng tốt của người dân để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản… Qua đây, đề nghị người dân cần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, trường hợp nghi ngờ nên báo ngay cơ quan chức năng để ngăn chặn và xử lý kịp thời./.

T.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật