|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảnh sát PC&CC tỉnh sơ kết công tác xây dựng và nhân rộng mô hình phong trào toàn dân PCCC trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 10-10, Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng và nhân rộng mô hình phong trào toàn dân PCCC trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự ủng hộ nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, phòng trào toàn dân PCCC trên địa bàn tỉnh Bình Định đã có những chuyển biến tích cực. Công tác PCCC từng bước được xã hội hóa và đi vào chiều sâu. Các cấp, các ngành và nhân dân đã nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm của mình đối với công tác PCCC. Lực lượng PCCC tại chỗ đã đóng vai trò quan trọng là hạt nhân nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC, trực tiếp thực hiện các biện pháp an toàn PCCC tại cơ sở; khu dân cư, là lực lượng trực tiếp tham gia chữa cháy ngat từ khi đám cháy mới phát sinh, không để xảy ra cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Toàn tỉnh hiện đã xây dựng được 16 mô hình an toàn PCCC, gồm 9 mô hình “Cụm công nghiệp an toàn PCCC” và 7 mô hình “Khu dân cư an toàn PCCC”.

Các mô hình này hoạt động hiệu quả đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân PCCC trên địa bàn tỉnh. Nhờ vậy tình hình cháy, nổ ở tỉnh Bình Định 2 năm qua giảm hẳn so với các năm trước cả về số vụ cũng như thiệt hại về người và tài sản. 9 tháng qua, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 34 vụ cháy, nhưng không có thiệt hại người, còn thiệt hại về tài sản ước tính trên 50,7 tỉ đồng. So với cùng kỳ trước, số vụ cháy giảm 38 vụ, số người chết giảm 3 người, số người bị thương cũng giảm 5 người và thiệt hại về tài sản giảm hơn 2 tỉ đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Định tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Phòng trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở cơ sở với phương châm lấy phòng ngừa làm chính. Đồng thời tiếp tục tham mưu, hướng dẫn, củng cố, xây dựng, nhân rộng các mô hình điểm, hiệu quả về an toàn PCCC đi vào hoạt động có nề nếp, tránh hình thức, tạo điều  kiện để các cơ quan, doanh nghiệp, người dân tham gia phong trào toàn dân PCCC một cách tích cực, hiệu quả.

Dịp này, Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Định đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tich xuất sắc trong công tác xây dựng và nhân rộng mô hình phong trào toàn dân PCCC  trên địa bàn tỉnh./.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN 


Tin nổi bật Tin nổi bật