|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảnh sát PCCC tỉnh: Thành lập phân đội PCCC – CNCH tại huyện Phù Cát

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 13.6, tại thị trấn Ngô Mây – huyện Phù Cát, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ ra mắt lực lượng thường trực PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại huyện Phù Cát.

Đại tá Trần Ngọc Thanh, Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh và ông Lương Văn Ngân, Chủ tịch UBND huyện Phù Cát tặng hoa chúc mừng.

 

Theo đó, lực lượng thường trực PCCC và CNCH tại huyện Phù Cát là phân đội trực thuộc phòng cảnh sát PCCC số 3, với biên chế gồm 16 cán bộ chiến sỹ, được trang bị một số phương tiện ban đầu như: 1 xe chữa cháy chuyên dụng, 1 xe chỉ huy, 1 ca nô và 1 máy bơm nước chữa cháy. Lực lượng thường trực PCCC có chức năng thực hiện việc quản lý nhà nước về phòng chống cháy nổ đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các khu - cụm công nghiệp; triển khai lực lượng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ về PCCC và CNCH trên địa bàn huyện Phù Cát và hỗ trợ các địa phương lân cận khi có yêu cầu trong các trường hợp xảy ra cháy, nổ, thiên tai...

Việc thành lập phân đội PCCC tại huyện Phù Cát nhằm tăng cường lực lượng thường trực để xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống, hạn chế thiệt hại về người và tài sản khi có cháy, nổ, thiên tai xảy ra; góp phần giữ vững ổn định chính trị  - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Phù Cát nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Ngay sau lễ ra mắt, lực lượng PCCC thuộc phân đội Phù Cát phối hợp với các lực lượng liên quan và đoàn viên, thanh niên trong huyện đã tổ chức diễu hành trên một số trục đường chính trên địa bàn huyện./.

 

Tin, ảnh: Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật