|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cắt điện đường dây 110kV Quy Nhơn - An Nhơn và Quy Nhơn - Đồn Phó để thi công đường dây 110kV Quy Nhơn - Nhơn Hội

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 30/8/2013, Sở Công Thương đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các địa phương đã thống nhất thời gian cắt điện để thi công cải tạo đường dây 110kV Quy Nhơn - Nhơn Hội.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Sở Công thương chủ trì cuộc họp.

 

Tuyến đường dây 110kV Quy Nhơn - Nhơn Hội cấp điện cho Khu Kinh tế Nhơn Hội là công trình trọng điểm của dự án DEP, mục tiêu phải hoàn thành đóng điện vào cuối năm 2013 theo cam kết của Chủ đầu tư với Ngân hàng thế giới.

Trong quá trình thi công đường dây này phải thực hiện cắt điện đường dây 110kV Quy Nhơn - An Nhơn và Quy Nhơn - Đồn Phó (do đường dây 110kV Quy Nhơn - Nhơn Hội đi chung cột với đường dây 110kV Quy Nhơn - An Nhơn và Quy Nhơn - Đồn Phó).

Việc cắt điện các đường dây 110kV Quy Nhơn - An Nhơn và Quy Nhơn - Đồn Phó sẽ ảnh hưởng đến các phụ tải trên địa bàn tỉnh, do đó cần thiết phải thực hiện khống chế và sa thải phụ tải một số khu vực. Theo phương án tổ chức thi công, thời gian cắt điện đường dây 110kV Quy Nhơn - Đồn Phó là 04 ngày 03 đêm và đường dây 110kV Quy Nhơn - An Nhơn là 06 ngày 05 đêm. Cụ thể:

- Cắt điện đường dây 110kV Quy Nhơn - Đồn Phó: 04 ngày 03 đêm, bắt đầu từ 05h 00’ ngày 21/9/2013 đến 17h00’ngày 24/9/2013.

- Cắt điện đường dây 110kV Quy Nhơn - An Nhơn: 06 ngày 05 đêm, bắt đầu từ 05h 00’ ngày 21/9/2013 đến 17h00’ngày 26/9/2013.

Trong thời gian xảy ra cắt điện, các khách hàng sử dụng điện nên chủ động trong hoạt động sản suất.

Tại cuộc họp, Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Sở Công Thương đã chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Ban Quản lý dự án lưới điện miền Trung (Chủ đầu tư dự án) có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thi công của các đơn vị; chủ trì phối hợp với các đơn vị điện lực xác định công suất cần khống chế, sa thải trong thời gian cắt điện; xây dựng phương án cấp điện tối ưu và lập kế hoạch tiết giảm phụ tải hợp lý đối với các khu vực bị ảnh hưởng; chỉ đạo các đơn vị thi công chuẩn bị đầy đủ phương tiện vật tư, thiết bị, máy móc và nhân lực để thi công đảm bảo không ảnh hưởng đến thời gian cắt điện và phải hoàn thành việc thi công trước thời gian cắt điện quy định; bên bán điện phải thông báo cho bên mua điện biết trước thời điểm ngừng, giảm mức cung cấp điện theo đúng quy định về điều kiện, trình tự và thủ tục ngừng, giảm mức cung cấp điện tại Quyết định số 39/2005/QĐ-BCN ngày 23/12/2005 của Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương) để các khách hàng sử dụng điện biết sắp xếp, bố trí lịch sản xuất phù hợp.

UBND thành phố Quy Nhơn, UBND huyện Tuy Phước, UBND xã Phước An và các địa phương có liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư và các đơn vị tổ chức thi công đảm bảo hoàn thành công tác thi công trong thời gian cắt điện. Các tổ chức khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng và nhân dân địa phương hết sức cảm thông, chia sẻ với ngành điện, tạo điều kiện thuận lợi để việc thi công đoạn đường dây trên bảo đảm thời gian quy định và đạt chất lượng tốt.

 

  Nguyễn Ngọc Sang (Sở Công Thương)


Tin nổi bật Tin nổi bật