|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Ông Trần Mỹ Quang - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH vừa cho biết: Tiếp tục triển khai Đề án dạy nghề cho lao động ở nông thôn của tỉnh đến năm 2020.

 

Năm 2014, tỉnh phấn đấu đào tạo nghề cho 25.000 lao động ở nông thôn. Trong đó đào tạo nghề có trình độ Cao đẳng cho 1.800 người, trung cấp 2.000 người, sơ cấp 16.400 người và dạy nghề dưới 3 tháng 4.800 người. Kinh phí của Nhà nước hỗ trợ cho dạy nghề 8.300 người, số còn lại được thực hiện đào tạo theo kinh phí đóng góp từ xã hội hoá.

 Giải pháp chính để thực hiện đạt hiệu quả là tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức về vị trí vai trò của công tác dạy nghề trong việc giải quyết việc làm, bảo đảm cơ cấu nguồn lực và yếu tố quyết định để phát triển kinh tế- xã hội bền vững. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và có sự phối hợp đồng bộ trong công tác tổ chức thực hiện, tạo động lực để chuyển đổi cơ cấu chuyển động theo mục tiêu xây dựng kinh tế của địa phương, đồng thời tạo sự gắn kết tương tác giữa cơ quan quản lý nhà nước và cơ sở đào tạo nghề, lao động nông thôn học nghề và doanh nghiệp sử dụng lao động một cách có hiệu quả; đẩy mạnh phát triển mạng lưới đào tạo, nâng cao chất lượng tuyển sinh, chất lượng giảng dạy và gắn với giải quyết việc làm cho người học nghề.

Đến cuối năm 2013, tỉnh Bình Định có tổng cộng 36 cơ sở dạy nghề, trong đó có 2 trường Cao đẳng nghề, 2 trường Trung cấp nghề, 11 Trung tâm dạy nghề, 9 Trung tâm Giáo dục thường xuyên hướng nghiệp, 1 trường Trung cấp chuyên nghiệp, 4 Trung tâm khác và 7 Doanh nghiệp tham gia dạy nghề, so với năm 2012 tăng 3 cơ sở dạy nghề. 

Theo TTXVN 


Tin nổi bật Tin nổi bật