|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chú trọng phát huy, tạo sức lan tỏa từ hiệu quả các phong trào thi đua trong ngành giáo dục

(binhdinh.gov.vn) Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo giai đoạn (2011-2015) vào sáng nay (22.5).

Thừa thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng trao bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua toàn ngành

Trong 5 năm qua (2011-2015), phong trào thi đua yêu nước trong ngành giáo dục và đào tạo đã có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn ngành đã nghiêm túc thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; các cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh, đồng thời xuất hiện các điển hình, mô hình tiêu biểu có sức lan tỏa lớn.

5 năm qua, toàn tỉnh đã có 16 giáo viên được Bộ GD&ĐT công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 165 học sinh giỏi cấp quốc gia, 1 em đạt Huy chương đồng trong kỳ thi Olympic hóa học quốc tế; mỗi năm có hàng chục em đạt danh hiệu thủ khoa trong các kỳ thi tuyển sinh vào các trường đại học...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, ngành giáo dục tỉnh nhà cần tiếp tục thực hiện các Chỉ thị của Bộ chính trị và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; duy trì có chất lượng các phong trào thi đua; thực hiện hiệu quả các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Hai không”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...Đặc biệt đội ngũ cán bộ, giáo viên toàn ngành cần tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của ngành.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng cũng lưu ý, các cán bộ quản lý giáo dục trong ngành phải lấy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành làm nội dung thi đua, lấy hiệu quả công tác giảng dạy, học tập làm mục tiêu phấn đấu, coi đó là thước đo để đánh giá, bình xét các danh hiệu thi đua. Do đó, toàn ngành giáo dục cần phát huy hơn nữa tính tích cực, chủ động trong việc triển khai công tác thi đua, tạo động lực chung với toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao: “nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”.

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng trao bằng khen cho 5 tập thể; UBND tỉnh trao cờ thi đua cho Sở GD&ĐT và tặng Bằng khen cho cho 25 cá nhân... vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua toàn ngành./.

 

Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật