|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình “ Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt” tại Phù Cát

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (16.7), Viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương (Bộ Y tế) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định và Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Phù Cát đã tổ chức khai mạc Ngày hội hiến máu “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” với chủ đề “Đất võ yêu thương” năm 2015 và phát động hiến máu tình nguyện đợt 2/2015 trên địa bàn huyện.

Chương trình “ Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt” tại Phù Cát

Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” là chương trình hưởng ứng hiến máu tình nguyện (HMTN) xuyên Việt cấp quốc gia do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Bộ Y tế) chủ trì tổ chức nhằm tập trung tuyên truyền sâu rộng phong trào HMTN và bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia). “Hành trình Đỏ” 2015 sẽ tổ chức trong vòng 30 ngày với nhiều hoạt động thiết thực tại 22 địa phương trên cả nước. Các hoạt động chính của “Hành trình đỏ” 2015, gồm: 20 đêm Gala văn nghệ; 20 cuộc tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh và HMTN đến 500.000 lượt người trên cả nước; vận động 20.000 người đăng ký HMTN; 22 ngày hội hiến máu. Ngoài ra, Chương trình còn tổ chức nhiều hoạt động về tìm hiểu văn hóa, lịch sử của địa phương, như: thăm quan các di tích lịch sử, thắp hương tưởng niệm, viếng nghĩa trang liệt sĩ.

Mục tiêu của chương trình sẽ vận động HMTN được tối thiểu 17.000 đơn vị máu cho các bệnh nhân tan máu bẩm sinh (thalassemia). Đây là một loại bệnh máu do di truyền, có tỉ lệ người mang gen bệnh cao trong cộng đồng, nhưng ít người biết đến.

Phát biểu tại Ngày hội hiến máu, đồng chí Phạm Ngọc Trình - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban chỉ đạo vận động HMTN Phù Cát đã kêu gọi các tập thể, cá nhân, đoàn viên thanh niên, học sinh và các tầng lớp nhân dân đóng góp sức mình vào phong trào HMTN, thấm nhuần lý tưởng “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”, đồng thời đó là trách nhiệm, bổn phận thiêng liêng của mỗi người dân.

Dịp này, có 5 gia đình và cá nhân của huyện Phù Cát được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.

Ngay sau lễ phát động Ngày Hội hiến máu, đã có hàng nghìn người dân và cán bộ, công nhân viên chức lao động, học sinh, đoàn viên thanh niên trong huyện tham gia HMTN. Kết quả đã thu được 581 đơn vị máu. Như vậy, từ đầu năm đến nay, huyện Phù Cát đã thu được 888 đơn vị máu bổ sung vào ngân hàng máu sạch của tỉnh để phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh bệnh nhân./.

 

Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật