|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình “Ngân hàng bò”: Đến nay đã có 236 hộ nghèo hưởng lợi

Theo Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, sau gần 4 năm triển khai chương trình “Ngân hàng bò” của Trung ương Hội CTĐ, đến nay, trên địa bàn 2 huyện An Lão và Vĩnh Thạnh đã có 236 hộ dân được hưởng lợi.

 

Chương trình “Ngân hàng bò” được thực hiện tại Bình Định từ năm 2010 theo đúng tinh thần của Nghị quyết 30a Chính phủ nhằm hỗ trợ cho người dân ở huyện nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Số bò ban đầu là 200 con, nay đã nhân lên 240 con.

 

Cũng thông qua kênh Hội CTĐ tỉnh, những năm qua, nhiều dự án hỗ trợ bò khác của các tổ chức, đơn vị đã về với người dân trong tỉnh. Trong đó, có chương trình hỗ trợ nuôi bò của Hội hữu nghị Việt - Pháp TP Hồ Chí Minh cho đồng bào xã Canh Thuận (Vân Canh), xã Đăk Mang (Hoài Ân), xã An Dũng (An Lão); chương trình tặng bò của Trung ương Hội CTĐ cho 11 người chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ ở 11 huyện, thị xã, thành phố; chương trình Lục lạc vàng - kết nối những miền quê hỗ trợ 6 bò giống không hoàn lại vốn cho bà con huyện Vân Canh; Hội CTĐ Pháp hỗ trợ 40 con bò cho hộ nghèo xã Hoài Đức và Hoài Sơn (huyện Hoài Nhơn)…

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật