A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an tỉnh và Hội Nông dân tỉnh: Ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong nông dân

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 22.9, tại Hội trường Hội Nông dân tỉnh, Công an tỉnh và Hội Nông dân tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện Nghị quyết 09/1998/NQ-CP, chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2014 – 2016.

Chủ tịch HND tỉnh Lê Thị Kim Mai ký kết chương trình phối hợp với Đại tá Trần Ngọc Thanh, Phó giám đốc công an tỉnh.

 

Theo nội dung phối hợp, Hội Nông dân tỉnh, chỉ đạo, hướng dẫn Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với lực lượng Công an xây dựng Chương trình phối hợp hành động về phòng, chống tội phạm, TNXH và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (TDBVANTQ) giai đoạn 2014-2016. Đưa nội dung này vào kế hoạch hoạt động và chỉ tiêu thi đua hàng năm của các cấp Hội.

Phối hợp với Công an tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng, về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào TDBVANTQ, để nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, hội viên, nông dân từ đó tự giác tham gia, thực hiện.

Phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn kiến thức về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tham gia cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên hư hỏng, nông dân chậm tiến và người phạm tội tại địa phương cho cán bộ Hội cơ sở; xây dựng mô hình chi, tổ, câu lạc bộ phòng, chống tội phạm, TNXH ở cơ sở. Tạo điều kiện dạy nghề, tập huấn khoa học kỹ thuật, việc làm cho các đối tượng được mãn hạn tù về địa phương.

Phối hợp với Công an tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm tình hình, ngăn ngừa tội phạm; nhân rộng những sáng kiến, kinh nghiệm hay, mô hình hiệu quả về công tác phòng, chống các loại tội phạm; tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào TDBVANTQ ở các cấp Hội.

Tạo điều kiện dạy nghề, tập huấn khoa học kỹ thuật, việc làm cho các đối tượng được mãn hạn tù về địa phương.

Về phía Công an tỉnh, chỉ đạo, hướng dẫn lực lượng Công an các cấp phối hợp Hội Nông dân cùng cấp xây dựng Chương trình phối hợp hành động về phòng, chống tội phạm, TNXH và phong trào TDBVANTQ giai đoạn 2014-2016. Đưa nội dung này vào kế hoạch hoạt động và chỉ tiêu thi đua hàng năm của đơn vị.

Chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp với Hội Nông dân các cấp thực hiện Chương trình phối hợp bằng các hoạt động cụ thể và thiết thực; tạo điều kiện để các cấp Hội Nông dân tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống các loại tội phạm; tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào TDBVANTQ ở các địa phương.

Phối hợp và chỉ đạo Công an các địa phương phối hợp với Hội Nông dân các cấp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm tình hình, diễn biến tư tưởng trong cán bộ hội viên nông dân; phát hiện, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật; phối hợp giải quyết và đề xuất với các cấp chính quyền giải quyết các vấn đề bức xúc, vi phạm pháp luật ở cơ sở.

Phối hợp với cơ quan chức năng xây dựng cơ chế, chính sách, phân bổ kinh phí hàng năm từ ngân sách Nhà nước và các nguồn lực khác để tạo điều kiện cho Hội Nông dân các cấp thực hiện tốt chương trình phối hợp. Đề xuất giải quyết kịp thời chế độ, chính sách và nguyện vọng chính đáng cho cán bộ, hội viên nông dân và người bị tai nạn, thương tích, có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm, TNXH và phong trào TDBVANTQ ở các địa phương.

Tin và ảnh: Minh Khoa

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật