|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an tỉnh triển khai công tác năm 2018

Ngày 22.1, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018. Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho các tập thể.

Năm 2017, lực lượng công an toàn tỉnh đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và sự giúp đỡ của nhân dân triển khai thực hiện thắng lợi các giải pháp, kế hoạch phòng chống tội phạm, chủ động dự báo và nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ. Các vấn đề an ninh nội bộ, văn hóa, tư tưởng; an ninh nông thôn, đô thị, tuyến núi, tuyến biển, các mục tiêu, công trình trọng điểm về KT-XH được giữ vững. Đã chú trọng các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ gắn với phòng ngừa xã hội, làm giảm nhiều loại tội phạm. So với năm 2016, giải quyết tin báo tội phạm đạt 93%, số vụ phạm pháp hình sự giảm 19%. Phát hiện 187 vụ vi phạm pháp luật về kinh tế với giá trị hàng hóa trên 15 tỉ đồng. Tỷ lệ điều tra án đạt 86,5%, trong đó án đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. Tai nạn giao thông tiếp tục giảm trên cả 3 mặt. Phong trào toàn dân BVANTQ, công tác quản lý hành chính về TTXH đã có nhiều chuyển biến, phục vụ đắc lực cho công tác phòng ngừa tội phạm và các loại tệ nạn xã hội từ cơ sở. Với những thành tích đó, năm 2017 Công an tỉnh được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá trên từng mặt công tác, phân tích những nguyên nhân tồn tại, hạn chế; đề xuất những giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi chương trình, kế hoạch công tác trong năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí  Hồ Quốc Dũng biểu dương những kết quả mà toàn lực lượng Công an tỉnh đã đạt được, đồng thời chỉ đạo những vấn đề trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Đó là, chủ động nắm tình hình, không để hình thành các tổ chức chính trị xã hội đối lập, không để xảy ra "điểm nóng" về ANTT. Tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành để nâng cao hiệu quả phòng ngừa xã hội, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, từng bước làm giảm tội phạm và kiềm chế TNGT trên 3 mặt.

Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã phát động phong trào thi đua Vì ANTQ trong năm 2018 với những công tác trọng tâm và mục tiêu cụ thể, chỉ đạo toàn lực lượng nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân để giữ vững ổn định ANCT và TTATXH, phục vụ cho phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Theo Tấn Tài (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật