|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác chuẩn bị tham dự Đại hội TDTT toàn quốc 2014

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL vừa yêu cầu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh cùng Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định rà soát lại lực lượng HLV, VĐV để có kế hoạch chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014.

Một số VĐV karatedo sẽ được đầu tư để thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014.

Dựa vào thành tích thi đấu và tình hình tập luyện của một số VĐV ở các bộ môn trong năm 2013, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh đã đề xuất Sở VH-TT&DL đề nghị với UBND tỉnh tăng thêm số lượng HLV, VĐV ở một số môn được hưởng chế độ theo quy định nhằm chuẩn bị lực lượng tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014. Theo đó, ở môn karatedo sẽ đề xuất cho 1 HLV và 7 VĐV có thành tích thi đấu ở giải vô địch quốc gia được một số chế độ để tham gia Đại hội TDTT toàn quốc năm nay; bộ môn bida cũng được đề xuất tăng thêm 1 HLV và 2 VĐV, nâng tổng số VĐV được hưởng chế độ lên 4 VĐV…

Ông Đinh Khắc Diện, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, cho biết: “Từ năm 2013, Sở đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra lực lượng VĐV, báo cáo cho lãnh đạo Sở để có kế hoạch tập luyện, tập huấn, chuẩn bị thi đấu đạt thành tích tốt tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014. Đầu tháng 2.2014, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh cùng Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định phải trình kế hoạch để Sở đề xuất cụ thể với UBND tỉnh về việc nâng chế độ dinh dưỡng đối với những VĐV có khả năng giành huy chương trong từng giai đoạn.

Ngoài việc kiểm tra, rà soát lực lượng tham gia Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014, các đơn vị liên quan cùng Sở VH-TT&DL cũng thảo luận về việc thành lập các đội tuyển wushu và kick-boxing theo hướng “chuyên môn hóa” để thuận lợi cho việc phát triển hai bộ môn này trong tương lai. Trước mắt, Sở VH-TT&DL vẫn giao cho Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Định nhiệm vụ chuẩn bị kế hoạch, lực lượng của hai bộ môn này cùng đội tuyển võ cổ truyền tham gia thi đấu các giải toàn quốc trong năm 2014, đặc biệt là các nội dung nằm trong chương trình Đại hội TDTT toàn quốc.

Trong những năm qua, nội dung sanshou môn wushu và môn kick-boxing đã giành được nhiều thành tích cao ở các giải thể thao. Trong đó, VĐV Lê Công Bút đã giành HCV nội dung sanshou tại SEA Games 22 (năm 2003); VĐV Lê Minh Tùng giành HCB nội dung sanshou tại SEA Games 23 (năm 2005); các đội tuyển sanshou và kick-boxing Bình Định luôn giành được huy chương ở các giải vô địch quốc gia hàng năm. Tuy nhiên, những VĐV thi đấu hai bộ môn này đều xuất thân từ đội tuyển võ cổ truyền. Việc “kiêm nhiệm” thi đấu ở những bộ môn khác nhau chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thành tích của VĐV, đặc biệt là khi các đơn vị khác đều đã có sự tách biệt, đầu tư chuyên sâu. Điều thuận lợi của Bình Định là ngoài kinh nghiệm huấn luyện, thi đấu ở các giải trong những năm qua, chúng ta còn có HLV Lê Công Bút và một số VĐV đang tập trung làm nhiệm vụ tại đội tuyển trẻ sanshou quốc gia. Do đó, về lâu dài, việc thành lập và đầu tư để tận dụng tốt những ưu thế sẵn có về lực lượng HLV, VĐV, phát triển hai bộ môn này trở thành những môn thể thao mũi nhọn của Bình Định là cần thiết và nên làm.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật