|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác đăng ký bảo hộ sáng chế còn nhiều hạn chế

Ngày 3.7, Sở KH&CN phối hợp Cục Sở hữu trí tuệ (thuộc Bộ KH&CN) tổ chức tập huấn chuyên đề đăng ký bảo hộ sáng chế và khai thác thông tin sở hữu công nghiệp cho 50 đại biểu đến từ các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đại diện đến từ Cục Sở hữu trí tuệ (người đứng) cung cấp thông tin về các quy định đăng ký bảo hộ sáng chế và khai thác thông tin sở hữu công nghiệp tại lớp tập huấn.

Theo Cục Sở hữu trí tuệ, cả nước hiện có hơn 4.700 đơn đăng ký bảo hộ sáng chế và hơn 2.770 đơn đăng ký giải pháp hữu ích; kết quả có 660 trường hợp được cấp bằng sáng chế cho 860 giải pháp hữu ích. Riêng với Bình Định, công tác đăng ký bảo hộ sáng chế còn nhiều hạn chế, mới có 23 đơn đăng ký và 4 giải pháp hữu ích.

Lớp tập huấn tập trung vào các quy định pháp luật về sáng chế, kỹ thuật viết bản mô tả và bản tóm tắt, phương pháp tra cứu thông tin sáng chế và một số thông tin cần lưu ý khi thực hiện khiếu nại. Hoạt động thiết thực này nhằm hỗ trợ cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần thiết trong đăng ký bảo hộ sáng chế góp phần nâng cao giá trị tài sản trí tuệ đối với các sản phẩm, kết quả nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh hoạt động sở hữu trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là cơ hội giúp các nhà quản lý và doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về những vướng mắc, cũng như khó khăn trong quá trình đăng ký sáng chế.

Theo Thu Hiền (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật