|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác văn phòng đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH của tỉnh

(binhdinh.gov.vn)- Sáng 26/8, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước (28.8.1945-28.8.2015).

Phó Chủ tịch Thường trực Mai Thanh Thắng phát biểu tại buổi Lễ

 

Đến dự buổi Lễ có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Ôn lại truyền thống lịch sử 70 năm xây dựng và phát triển văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trương Thanh Kết chia sẻ, là bộ phận tham mưu, tổng hợp, phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh, đòi hỏi người làm công tác VP phải có nhiều cố gắng, phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh về mọi mặt để đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, với nhiều tên gọi khác nhau, nhưng dù ở bất cứ đâu, trong hoàn cảnh nào, đội ngũ cán bộ làm công tác văn phòng của tỉnh luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu, giúp việc, phục vụ hậu cần, đảm bảo cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo HĐND, UBND các cấp được liên tục, thông suốt. Riêng văn phòng UBND tỉnh, trong thời gian qua đã không ngừng được kiện toàn tổ chức bộ máy và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ - công chức- viên chức, người lao động. Đến nay, cơ cấu tổ chức của văn phòng UBND tỉnh được sắp xếp tinh gọn, hoạt động hiệu quả, gồm 7 phòng, ban và 3 đơn vị sự nghiệp. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện chu đáo. Công tác đối ngoại, Văn phòng UBND tỉnh đã làm tốt nhiệm vụ tham mưu tiếp đón các đoàn khách nước ngoài đến hợp tác đầu tư và thăm hữu nghị. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ, công chức của cơ quan được quan tâm đúng mức, đúng quy định trên cơ sở phát huy quy chế dân chủ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Mai Thanh Thắng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, sự đóng góp to lớn và những thành tích xuất sắc của văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước các cấp của tỉnh đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, bước vào giai đoạn phát triển mới- giai đoạn đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập và phát triển toàn diện mọi lĩnh vực, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, tỉnh ta tích cực đẩy mạnh thực hiện các chính sách xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, đào tạo lao động để giải quyết việc làm và các chương trình, dự án trọng điểm cấp bách, nhiệm vụ đặt ra cho văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước các cấp của tỉnh là phải tiếp tục kế thừa, phát huy những kết quả đạt được, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra với phương châm “Minh bạch trong xử lý, nhanh chóng, kịp thời, chính xác, hiệu quả”./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật