|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cục thi hành án dân sự tỉnh triển khai nhiệm vụ 2018

(binhdinh.gov.vn) – Sáng ngày 20/12, Cục thi hành án dân sự tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Năm qua, công tácThi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Cụ thể, ngành THADS tỉnh đã thụ lý là 10.029 việc, trong đó có 7.475 việc có điều kiện thi hành. Kết quả đã giải quyết xong 6.479 việc, đạt 86,68% trên tổng số việc có điều kiện thi hành, tăng 14,68% so với chỉ tiêu Tổng cục THADS giao. Tổng số tiền thụ lý là hơn 1.296 tỉ đồng; số có điều kiện thi hành là hơn 606 tỉ đồng, đã giải quyết xong hơn 210 tỉ đồng, đạt tỉ lệ 42,63%, vượt 10,63% so với chỉ tiêu.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý kiến vào một số vấn đề liên quan đến công tác xây dựng thể chế; công tác theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo giải quyết các vụ việc trọng điểm, phức tạp, kéo dài trong quá trình thực hiện công tác thi hành án dân sự;…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Cục Thi hành án dân sự đã đạt được trong năm 2017. Phó Chủ tịch đề nghị trong 2018, ngành cần tiếp tục phối hợp liên ngành trong công tác thi hành án dân sự; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, giáo dục chính trị, tư tưởng; triển khai đồng bộ các giải pháp, hoàn thành đạt, vượt các chỉ tiêu đề ra, gắn với việc thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 7/7/2017 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 6/2/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác THADS; chủ động trong công tác động viên giáo dục đương sự tự nguyện thi hành án; tập trung giải quyết những khó khăn, tồn tại của năm qua;…

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Nguyễn Văn Hay - nguyên Phó Cục trưởng Cục THADS tỉnh. 01 tập thể và 04 cá nhân cũng được nhận Bằng khen của UBND tỉnh./.

Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật