A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cục thi hành án dân sự triển khai công tác thi hành án dân sự năm 2016

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (14/1), Cục thi hành án dân sự tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi hành án dân sự năm 2016. Tham dự hội nghị có các đồng chí : Lê Kim Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phan Cao Thắng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng phát biểu tại Hội nghị

Trong năm 2015 Cục thi hành án dân sự tỉnh, đã thụ lý  trên 9.600 việc, giảm 358 việc so với cùng kỳ. Kết quả xác minh phân loại có hơn 7.300 việc có điều kiện giải quyết, chiếm tỷ lệ 76%. Trong số có điều kiện, đã giải quyết xong hơn 6.900 việc đạt tỷ lệ 94%, tăng 6% chỉ tiêu Quốc hội giao và tăng 2% chỉ tiêu Tổng cục thi hành án giao. Trong năm Cục thi hành án dân sự tỉnh đã thụ lý trên 911 tỷ đồng, qua kết quả xác minh phân loại có điều kiện giải quyết chiếm tỷ lệ 30%, tương đương với số tiền gần 271 tỷ đồng. Kết quả đã giải quyết xong trên 241 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 89%, vượt chỉ tiêu Quốc hội giao 12% và chỉ tiêu Tổng cục thi hành án giao 8%.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý kiến vào một số vấn đề liên quan đến công tác xây dựng thể chế; công tác theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo giải quyết các vụ việc trọng điểm, phức tạp, kéo dài trong quá trình thực hiện công tác thi hành án dân sự.

Nhiệm vụ của công tác thi hành án dân sự năm 2016 của Cục thi hành án dân sự tỉnh là: Tập trung thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của Quốc hội và Tổng cục thi hành án giao. Trong đó tập trung chỉ đạo quyết liệt việc tổ chức thi hành án nhất là đối với những vụ việc trọng điểm, phức tạp, những vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng và những địa bàn, địa phương có lượng án thi hành. Toàn ngành phấn đấu ra quyết định thi hành án đúng thời hạn đối với 100% các bản án ,quyết định về dân sự đã có hiệu lực theo quy định của pháp luật .  Để thực hiện hoàn thành vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra Cục thi hành án dân sự tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tiếp công dân , giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo thuộc thẩm quyền đúng thời hạn, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; xiết chặt kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan thi hành án. Trong đó chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thực trách nhiệm cho đội ngũ công chức thi hành án.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh. Đồng thời yêu cầu Cục thi hành án dân sự tỉnh , trong thời gian tới tiếp tục tổ chức xây dựng hệ thống Thi hành án dân sự trong sạch, vững mạnh, toàn diện. Tiếp tục siết chặt hơn nữa kỷ cương, kỷ luật công vụ trong ngành và tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức, trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân cho cán bộ nhân viên nhằm  đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Phó Bí thư Thường trực Lê Kim Toàn trao Cờ thi đua của Bộ Tư pháp cho Cục thi hành án dân sự tỉnh Bình Định

Dịp này, Cục thi hành án dân sự tỉnh Bình Định đã tổng kết công tác thi đua năm 2015 và phát động phong trào thi đua năm 2016. Ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2015, Bộ Tư pháp đã tặng cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu phong trao thi đua cho Cục thi hành án dân sự tỉnh Bình Định và Chi cục thi hành án dân sự huyện Phù Mỹ./.

Tin, ảnh: L.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật