|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cục Thống kê Bình Định và Bưu điện tỉnh thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 26-5, Cục Thống kê Bình Định và Bưu điện tỉnh đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị.

Quang cảnh ký kết

Theo thỏa thuận hợp tác đã ký kết, Bưu điện tỉnh Bình Định sẽ thực hiện thu thập, tổng hợp, lập và nộp báo cáo theo quy định của chế độ báo cáo thông kê và các hình thức thu thập thông tin thống kê khác theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tạo điều kiện thuận lợi để Cục thống kê triển kahi các chương trình thống kê theo quy định của pháp luật. Bưu điện tỉnh hiện đang sử dụng và quản lý hệ thống mã địa chỉ bưu chính đối với các vùng địa lý và các thông tin dữ liệu khác nên trên cơ sở nhu cầu của Cục Thống kê, hai đơn vị sẽ hợp tác trong việc xây dựng, cung cấp, chia sẻ các thông tin dữ liệu theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Cục Thống kê cũng sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu thống kê liên quan đến lĩnh vực kinh tế, xã hội cho Bưu điện Việt Nam trong việc nghiên cứu, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, Bưu điện tỉnh và Cục Thống kê sẽ phối hợp chặt chẽ, nhằm phát huy hiệu quả, tận dụng tối đa mạng lưới bưu chính công cộng đến tận cấp xã và đội ngũ lao động của Bưu điện phục vụ công tác điều tra, thống kê, cập nhật thông tin, phục vụ hoạt động thống kê nhà nước. Bưu điện tỉnh cũng cung cấp dịch vụ in ấn dữ liệu biến đổi, dữ liệu cố định, chuyển phát tài liệu, ấn phẩm phục vụ cho các cuộc tổng điều tra, điều tra thống kê; Đồng thời thực hiện truyền thông, phát ấn phẩm truyền thông đến những khu vực được chỉ định hoặc thông qua hệ thống loa truyền thanh phường, xã.

Ngoài ra, hai đơn vị cũng thống nhất, Bưu điện tỉnh sẽ thực hiện việc thu, chi hộ các khoản chi của Cục Thống kê cho các đối tượng là cộng tác viên, điều tra viên thống kê; các khoản thu, chi khác từ các cơ quan thống kê tới các cá nhân theo yêu cầu của Cục Thống kê.

XUÂN NGUYÊN

 


Tin nổi bật Tin nổi bật