A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cục Thuế tỉnh đối thoại với DN và phổ biến chính sách pháp luật thuế mới

Hôm nay, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn các chính sách thuế mới năm 2014 và đối thoại đối với đại diện lãnh đạo và kế toán trưởng của gần 700 doanh nghiệp (DN).

 

Tại hội nghị, ngành Thuế phổ biến một số nội dung sửa đổi, bổ sung, pháp luật quản lý thuế, cũng như hướng dẫn thủ tục cơ bản để áp dụng cho việc quyết toán thuế thu nhập DN của Thông tư 151/2014/TT ngày 10.10.2014 hướng dẫn thi hành Nghị định 91/2014/NĐ-CP và Thông tư 78/2014/TT-BTC ngày 18.6.2014 hướng dẫn thi hành Nghị định 218/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Trong phần đối thoại, đại diện các DN đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các chính sách thuế. Nhiều nội dung được các đơn vị quan tâm như thủ tục ưu đãi và miễn trừ thuế; quy định mới trong văn bản pháp luật và tính đồng bộ với các văn bản pháp quy mang tính chuyên ngành khác; quyết toán thuế thu nhập cá nhân; điều kiện để DN được nộp thuế theo phương pháp khấu trừ; thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng; kê khai thuế qua mạng...

Đối với từng vướng mắc, đại diện ngành Thuế, các sở, ngành chức năng đã giải đáp cụ thể, qua đó, từng bước hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục nhiều hạn chế trong quá trình thực hiện pháp luật thuế. Một số kiến nghị của DN nằm ngoài quyền hạn được Cục Thuế tỉnh tiếp thu để trình lên Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của DN.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật