|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cựu binh Sư đoàn 3 Sao Vàng gặp mặt truyền thống

Sáng 30-8, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), 150 Cựu chiến binh (CCB) thuộc Sư đoàn 3 Sao Vàng đã họp mặt kỷ niệm 48 năm Ngày truyền thống (2-9-1965/2-9-2013). Cách đây 48 năm, tại khu rừng Bà Bơi, xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định, Sư đoàn 3 được thành lập và nhận nhiệm vụ cơ động của Quân khu 5. Thời gian đầu, Sư đoàn chiến đấu tại địa bàn các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắc Lắc và lấy địa bàn Bình Định, Quảng Ngãi làm hậu cứ.

Các CCB cùng nhau ôn lại truyền thống Sư đoàn 3.


Từ năm 1965 đến 1970, Sư đoàn 3 liên tục chiến đấu và đánh thắng nhiều trận khi đối mặt các lực lượng của địch như: Sư đoàn kỵ binh số 1, Sư đoàn không vận 101, Sư đoàn bộ binh số 23, Lữ đoàn không vận 173 (Mỹ), Sư đoàn bộ binh Mãnh Hổ, Sư đoàn bộ binh Bạch Mã (Hàn Quốc), Sư đoàn 22 bộ binh (Việt Nam Cộng hoà).... cùng nhiều đơn vị của Quân đội Mỹ và đồng minh. Trong chiến dịch Hồ Chí Minh, Sư đoàn tiến công đánh chiếm Vũng Tàu. Năm 1979, Sư đoàn 3 lại nhận nhiệm vụ ra Bắc chiến đấu bảo vệ biên cương Lạng Sơn và là một trong những đơn vị có hiệu suất chiến đấu cao nhất trong chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Với những chiến công xuất sắc, năm 1976 Sư đoàn 3 vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.


Tại buổi gặp mặt các CCB đã ôn lại truyền thống những năm tháng hào hùng, cùng dân tộc đã viết nên những trang sử vẻ vang, mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc và tính giáo dục thiết thực cho thể hệ trẻ hôm nay và mai sau.


Theo qdnd.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật