A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2015 -2020

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (28.10), Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức Đại hội khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đến dự có các đồng chí: Lương Phan Cừ – Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ NTT&TMC Việt Nam; Trần Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, các sở, ban ngành, hội đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Lương Phan Cừ – Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ NTT&TMC Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân - Ảnh KL

 

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Bảo trợ NTT&TMC tỉnh đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, các cấp ủng hộ bằng tiền và hiện vật trị giá 15,7 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, các cấp Hội đã triển khai xây dựng 86 nhà tình thương cho người khuyết tật nghèo (NKT), trao tặng 1.467 xe lăn, xe lắc; hỗ trợ sinh kế cho 75 hộ NKT giúp họ có điều kiện phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, Hội còn phối hợp thực hiện tốt dự án Hỗ trợ NKT do tổ chức phi chính phủ của Mỹ tài trợ (DAI), có 92 người được hưởng lợi trực tiếp và 415 người thuộc các gia đình NKT hưởng lợi gián tiếp từ Dự án này. Hàng năm, Hội tổ chức trao tặng hàng ngàn suất quà giá trị hàng trăm triệu đồng cho NKT, mở lớp dạy văn hóa, dạy nghề cho 650 NKT và trẻ em khiếm thính… Qua đó, đã giới thiệu và giải quyết việc làm cho hàng trăm NKT.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Bảo trợ NTT&TMC đặt mục tiêu hỗ trợ cho 100% NKT được tiếp cận các dịch vụ y tế, mỗi năm hỗ trợ kinh phí phẫu thuật chỉnh hình cho 50 NKT, tổ chức dạy nghề và tạo việc làm cho 200 - 300 NKT, xây dựng 45 - 50 nhà tình thương cho NKT nghèo, nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng khoảng 200 trẻ mồ côi không nơi nương tựa, tặng 400 - 500 xe lăn, xe lắc, trao 100 - 200 suất học bổng và 100 - 150 xe đạp cho TMC…

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cấp Hội đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, thời gian tới Hội Bảo trợ NTT&TMC tỉnh tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về Luật Người khuyết tật, và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về người khuyết tật; Sở LĐTB&XH phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục vận động xây dựng Qũy cho các cấp Hội ngày càng phát triển; tổ chức dạy văn hóa, dạy nghề cho NKT theo hình thức cầm tay chỉ việc, giúp NKT có kỹ năng nghề nghiệp nhất là NKT nữ; tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền để thu hút sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân. Phó Chủ tịch mong muốn các doanh nghiệp, tổ chức xã hội từ thiện trong và ngoài tỉnh, các tổ chức phi chính phủ tiếp tục đồng hành cùng Hội để giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong tỉnh./.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân - Ảnh KL

Đại hội đã thống nhất bầu 17 đồng chí có đủ tiêu chuẩn vào Ban Chấp hành Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh Bình Định khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020; đồng chí Phan Thanh Dũng tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội.

Dịp này, 13 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo trợ NTT&TMC Việt Nam; 05 cá nhân được nhận Bằng khen của Hội Bảo trợ NTT&TMC Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ NKT&TMC Bình Định giai đoạn 2010 – 2015; 02 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ, chăm sóc NKT& TMC; 10 cơ quan được tri ân vì đã tích cực hỗ trợ NTT&TMC./.


Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật