A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Hội người mù tỉnh lần II (NHIỆM KỲ 2014 - 2019): Phấn đấu giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống còn 54%

Ngày 14.8, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 -2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng và đại diện Trung ương Hội Người mù Việt Nam đã đến dự.

Báo cáo tại Đại hội, Hội Người mù tỉnh xác định mục tiêu nhiệm kỳ tới: phấn đấu 100% cán bộ, hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước, 70% huyện, thị, thành có tổ chức Hội, 50% các xã, phường, thị trấn thành lập Chi hội. Đồng thời, 80% đội ngũ cán bộ hội viên được đào tạo cơ bản về chuyên môn nghiệp vụ; vận động kết nạp 100 hội viên/năm; bảo đảm 100% người mù được hưởng chế độ chính sách; 80% trong độ tuổi lao động có nhu cầu được vay vốn, học nghề, giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống còn 54%; người mù trong độ tuổi đi học được tạo điều kiện đi học chữ braille, tin học, học hòa nhập... Các cấp hội xây dựng Quỹ giúp người mù và khuyến học, phấn đấu Quỹ Tỉnh hội đạt từ 100 - 200 triệu đồng, Quỹ Huyện hội đạt 20 - 50 triệu đồng.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Mai Thanh Thắng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được cũng như nỗ lực vượt khó của toàn thể cán bộ Hội trong 5 năm qua. Đồng chí đề nghị Tỉnh hội cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, đổi mới phương thức hoạt động cụ thể linh hoạt, hiệu quả. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng cho các hoạt động của Hội; đề ra các giải pháp nâng cao công tác dạy nghề, tạo việc làm cho người mù nghèo; triển khai các hoạt động văn hóa thể thao nhằm giảm bớt mặc cảm tự ti của người mù.

Đại hội đã thống nhất bầu Ban Chấp hành gồm 9 thành viên, trong đó ông Huỳnh Bá Tuyết làm Chủ tịch Hội.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật