|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 18/12, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối DN tỉnh (18.12.1992-18.12.2017). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Võ Vinh Quang; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng, cùng đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Đảng ủy Khối DN tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối DN các tỉnh Miền trung Tây Nguyên đã đến dự Lễ.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh.

Cách đây tròn 25 năm, căn cứ Nghị quyết số 03-NQ/TW ngày 29/6/1992 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VII) về một số nhiệm vụ đổi mới, chỉnh đốn Đảng và xuất phát từ yêu cầu phát triển kinh tế của tỉnh, ngày 18/12/1992, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) đã ra Quyết định số 110-QĐ/TU thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Tỉnh ủy. Đây là sự kiện quan trọng nhằm tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng đối với các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh; đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy đối với những đóng góp tích cực của các tổ chức đảng cũng như của các doanh nghiệp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Bình Định.Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, qua 6 kỳ đại hội, đến nay, Đảng bộ Khối có 89 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với 3.668 đảng viên, trong đó, có 30 tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp nhà nước; 09 tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp có vốn nhà nước không chi phối; 46 tổ chức cơ sở đảng trong công ty cổ phần, công ty TNHH không có vốn nhà nước và doanh nghiệp tư nhân; 02 tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 01 tổ chức cơ sở đảng đặc thù là Đảng bộ cơ sở Khu Kinh tế tỉnh với gần 200 doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu kinh tế và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn đánh giá cao và biểu dương những thành tựu Đảng bộ Khối DN tỉnh trong suốt 25 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng ủy Khối DN tỉnh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trong Đảng bộ Khối xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh; nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; không ngừng đổi mới mô hình hoạt động phù hợp với từng loại hình DN; phát huy vai trò hạt nhân chính trị trong từng loại hình DN nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức cơ sở đảng và các tổ chức đoàn thể trong DN. Tăng cường công tác phát triển đảng viên, nhất là phát triển đảng đối với người lao động trong các DN ngoài khu vực nhà nước và chủ DN tư nhân đủ tiêu chuẩn vào Đảng. Gắn chặt nhiệm vụ xây dựng Đảng với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và chăm lo xây dựng DN ngày càng vững mạnh; đồng sức, đồng lòng, tranh thủ thời cơ, vượt qua thử thách để phát triển DN nhanh và bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dịp này, 4 đồng chí lãnh đạo tỉnh và Đảng ủy Khối đã vinh dự nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong Doanh nghiệp Việt Nam”. Đảng ủy Khối DN tỉnh vinh dự nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của UBND tỉnh.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật