A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đầu tư trên 476.000 USD giảm thiểu rủi ro và ngập lụt vùng hạ lưu

Theo Ông Đinh Văn Tiên, Phó Giám đốc Sở TN&MT cho biết, được sự hỗ trợ của Viện Chuyển đổi môi trường và xã hội (ISET), UBND tỉnh vừa quyết định đầu tư trên 476.000 USD để thực hiện Dự án giảm thiểu rủi ro và ngập lụt cho người dân vùng hạ lưu sông Hà Thanh và sông Kôn - thành phố Quy Nhơn. Dự án sẽ triển khai từ cuối 2014 đến cuối tháng 12/2015.

Ảnh minh họa.

Mục tiêu chính của Dự án nhằm tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu của người dân ở vùng hạ lưu các sông Hà Thanh và sông Kôn; đồng thời góp phần giảm thiểu rủi ro ngập lụt cho người dân vùng thường xuyên bị ngập lụt mỗi khi mùa mưa lũ đến. 

Theo đó, nội dung chính của dự án gồm: cung cấp thông tin kịp thời về tình trạng ngập lụt trên hệ thống sông Kôn và Hà Thanh; xây dựng hệ thống và qui trình cần thiết để cung cấp kịp thời chính xác các thông tin về ngập lụt cho người dân ở vùng trũng thành phố Quy Nhơn; áp dụng hệ thống 3 cấp để thiết lập cho việc cảnh báo mực nước sông; xây dựng các bản đồ ngập nước cho phường Nhơn Phú và Nhơn Bình của thành phố Quy Nhơn. Bên cạnh đó, dự án cũng tăng cường các biện pháp ứng phó thông qua xây dựng nhà an toàn, cải thiện và tiếp cận nguồn nước sạch, nâng cao kiến thức về biến đổi khí hậu và quản lý rủi ro thiên tai tại cộng đồng.

Theo TTXVN


Tin nổi bật Tin nổi bật