|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo sâu rộng trong hệ thống chính trị, trên các lĩnh vực trong đời sống xã hội

(binhdinh.gov.vn) Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện tại Hội nghị biểu dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015 được Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức vào sáng 30.6. Cùng dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của Ban Dân vận các cấp trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện ghi nhận và biểu dương những thành tích Ban Dân vận các cấp đạt được thời gian qua. Giai đoạn 2011-2015, phong trào thi đua Dân vận khéo đã kết hợp chặt chẽ với các phong trào, các cuộc vận động do các ban, ngành, địa phương, đơn vị của cả hệ thống chính trị phát động đã có bước phát triển và mang lại nhiều kết quả tích cực. Đến nay, toàn tỉnh có 9.605 mô hình Dân vận khéo và đã triển khai thực hiện có hiệu quả 8.619 mô hình. Trong đó, có 5.201 mô hình ở lĩnh vực kinh tế, 3.106 mô hình lĩnh vực quốc phòng, an ninh, 312 mô hình lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị và nhiều mô hình ở lĩnh vực văn hóa-xã hội. Các mô hình “giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo”, “Chuyển đổi mùa vụ, xây dựng cánh đồng mẫu lớn”, “Thanh niên vì cuộc sống cộng đồng”... ngày càng được đông đảo người dân hưởng ứng.  Phong trào thi đua Dân vận khéo đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước của nhân dân, nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội đối với công tác dân vận của Đảng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Từ những phong trào đó xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiên tiến trong công tác, học tập và lao động sản xuất.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn nhiều hạn chế yếu kém như, nhiều đơn vị chưa phát huy vai trò lãnh đạo, phát động phong trào thi đua; sự phối hợp thực hiện phong trào Dân vận khéo giữa các cấp, ngành, địa phương chưa thực sự đồng bộ; nguồn lực đầu tư thực hiện các mô hình, điển hình còn hạn chế; một số địa phương thiếu chủ động trong việc vận động, tập hợp nhân dân cũng như phát hiện, nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng trao Bằng khen cho 5 tập thể xuất sắc trong công tác "Dân vận khéo" 

Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện đề nghị Ban Dân vận các cấp cần tiếp tục hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua yêu nước, để góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tập trung chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua và công tác xây dựng điển hình Dân vận khéo ở cơ sở; chủ động đổi mới nội dung và hình thức các cuộc vận động, phong trào thi đua. Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo sâu rộng trong hệ thống chính trị, trên tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Đồng thời, phát huy vai trò nòng cốt của Ban dân vận cấp ủy các cấp trong việc tham mưu hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các cấp, các ngành, địa phương.

Tại Hội nghị, 5 tập thể, 15 cá nhân và 85 điển hình “Dân Vận khéo” đã được UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy tuyên dương, khen thưởng./.

 

Nguyễn Thị Thanh

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật