A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn huyện Tuy Phước

(binhdinh.gov.vn) - Chiều nay (11.1), Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với UBND huyện Tuy Phước về việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn huyện. Giám đốc Sở TT&TT - Trần Kim Kha chủ trì buổi làm việc.

Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông Trần Kim Kha phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND huyện Tuy Phước, công tác triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước của huyện đã đạt một số kết quả đáng ghi nhận: Về hạ tầng kỹ thuật mạng, đã xây dựng hệ thống mạng nội bộ và đường truyền internet kết nối đến tất cả các phòng ban xung quanh huyện, đầu tư thiết bị máy chủ, hệ thống sao lưu dữ liệu, tường lửa, thiết bị lưu điện, máy quét văn bản; số cán bộ, công chức có vi tính để sử dụng đạt trên 97%.

Về hệ thống văn phòng điện tử, UBND huyện đã chỉ đạo triển khai thực hiện việc cài đặt phần mềm, mua máy chủ để chạy phần mềm, mua thêm tài khoản người dùng… Đến nay, phần mềm Văn phòng điện tử tại huyện Tuy Phước đang triển khai thực hiện cho 12 phòng, ban chuyên môn của huyện. Các văn bản chỉ đạo, xử lý được UBND huyện chuyển đến các phòng ban được thực hiện hoàn toàn qua mạng. Qua đó, góp phần cải cách thủ tục hành chính, giảm văn bản giấy, tiết kiệm thời gian, chi phí, tạo ra phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả.

Đối với việc triển khai một cửa điện tử, UBND huyện đang tiến hành xây dựng Đề án củng cố hoạt động của bộ phận một cửa. Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và tiến hành mua sắm tài sản trang thiết bị phục vụ cho hoạt động. Dự kiến, ngày 1.4.2016 sẽ triển khai phần mềm Một cửa điện tử thí điểm, đến ngày 01.10.2016 sẽ chính thức thực hiện phần mềm Một cửa điện tử và đến đầu năm 2017 sẽ bổ sung đưa tất cả các thủ tục hành chính của tỉnh về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để giải quyết theo cơ chế một cửa và tiến tới một cửa liên thông.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn hạn chế: hiện các đơn vị vẫn chưa khai thác hết các chức năng của hệ thống, chưa thực hiện đúng quy trình xử lý văn bản đã được UBND huyện quy định, hiện chỉ dừng lại ở việc tiếp nhận văn bản chỉ đạo, xử lý của UBND huyện, quy trình tham mưu vẫn thực hiện thủ công; giao diện phần mềm văn phòng điện tử chưa thân thiện với người dùng; kinh phí bố trí cho việc ứng dụng CNTT còn thấp gây khó khăn trong việc đầu tư, mua sắm các trang thiết bị chuyên ngành...

Tại buổi làm việc, UBND huyện Tuy Phước đã kiến nghị một số vấn đề: Sở TT&TT hỗ trợ triển khai phiên bản mới chạy được trên máy tính bảng, điện thoại thông minh; hỗ trợ về mặt kỹ thuật, tập huấn sử dụng và tập huấn chuyên môn cho cán bộ phụ trách quản trị mạng; hỗ trợ việc đặt máy chủ tại Sở đề chạy phần mềm văn phòng điện tử, một cửa điện tử, trang thông tin điện tử của UBND huyện đảm bảo ổn định, bảo mật thông tin và khắc phục sự cố kịp thời.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở TT&TT Trần Kim Kha ghi nhận những kết quả triển khai ứng dụng CNTT mà UBND huyện đạt được. Đồng thời đề nghị, UBND huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo triển khai ứng dụng Văn phòng điện tử đến tất cả các phòng, ban của huyện; phải có sự quyết tâm cao trong việc triển khai hệ thống một cửa điện tử, trước hết chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai thí điểm một cửa điện tử tại huyện nhằm tin học hóa trong công tác quản lý nhà nước; quan tâm đầu tư, nâng cấp trang thiết bị phục vụ ứng dụng CNTT; tiếp tục triển khai đào tạo, nâng cao trình độ CNTT cho cán bộ, chuyên viên các phòng, ban và cán bộ chuyên trách về CNTT; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, giảm văn bản giấy, tiết kiệm thời gian và kinh phí.../.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật