|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy nhanh tiến độ biên soạn, xuất bản lịch sử đảng bộ, truyền thống cách mạng ngành, địa phương

Ngày 6.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW (khóa IX) về nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng và 10 năm thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW (khóa X) về công tác tuyên truyền miệng của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Võ Vinh Quang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự Hội nghị.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW và Chỉ thị 17-CT/TW nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW về “Tăng cường và nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam”, từ năm 2002 đến nay, toàn tỉnh đã xuất bản 191 tác phẩm. Trong đó, lịch sử cấp tỉnh có 6 tác phẩm; lịch sử, truyền thống các sở, ban, ngành, hội đoàn thể tỉnh có 60 tác phẩm; lịch sử Đảng bộ các huyện, thị xã, thành phố, Đảng bộ trực thuộc tỉnh và các hội, ngành, đoàn thể trực thuộc huyện có 32 tác phẩm; truyền thống cách mạng xã, phường, thị trấn có 93 tác phẩm.

Sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”, công tác tuyên truyền miệng, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên và tuyên truyền viên trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện nay, toàn tỉnh có 426 báo cáo viên các cấp. Nội dung, hình thức công tác tuyên truyền miệng từng bước được đổi mới, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị.   

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả tích cực của các cấp ủy đảng, ngành Tuyên giáo và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW và Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

Thời gian tới, đồng chí Lê Kim Toàn đề nghị các cấp ủy đảng, các sở, ban, ngành, hội đoàn thể tỉnh tiếp tục quán triệt Chỉ thị 15-CT/TW; xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công cán bộ trực tiếp phụ trách và đẩy nhanh tiến độ sưu tầm tư liệu, nghiên cứu, biên soạn, xuất bản lịch sử đảng bộ, truyền thống cách mạng ngành, địa phương. Các cấp ủy đảng cần quan tâm bố trí cán bộ làm công tác nghiên cứu lịch sử Đảng bảo đảm các tiêu chuẩn về chính trị, tư tưởng, chuyên môn, nghiệp vụ.

Về thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đặt ra yêu cầu đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền miệng để thông tin đến cơ sở nhanh và hiệu quả nhất, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là đối với các địa bàn nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng triển khai các dự án lớn…

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW và Chỉ thị 17-CT/TW.

Theo Nguyễn Văn Trang (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật