|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Công ty Xăng dầu Bình Định

Chiều 3.10, Cảnh sát PC và CC tỉnh phối hợp với Công ty Xăng dầu Bình Định tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ có nhiều lực lượng tham gia tại Kho xăng dầu Quy Nhơn (phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn).


Ảnh minh họa

Tình huống giả định đặt ra là vào lúc 15 giờ, ngày 3.10, tại bể chứa xăng H4 có dung tích 10.000 m3, bán kính bể 16m, thuộc khu vực thấp của Kho xăng dầu Quy Nhơn, do mưa giông xuất hiện tia sét đánh thẳng bể chứa xăng gây nổ hỗn hợp hơi xăng; trong quá trình nổ hỗn hợp đã phá hủy mái bồn bể H4 gây cháy thành bể và làm xăng chảy tràn xuống lòng đê bao tạo thành đám cháy thứ 2 có diện tích khoảng 80m2. Đội chữa cháy cơ sở nhanh chóng khởi động hệ thống rút dầu, triển khai chữa cháy ban đầu và gọi điện thoại báo cho lực lượng Cảnh sát PC và CC tỉnh. Nhận thông tin, Cảnh sát PC và CC tỉnh đã điều động lực lượng, phương tiện của các đơn vị trực thuộc và một số cơ quan, tổ chức như: Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn, Cảng hàng không Phù Cát, Công ty Duyên Hải đến tham gia dập tắt đám cháy.

Theo đánh giá của Cảnh sát PC và CC tỉnh, các lực lượng tham gia phối hợp chữa cháy nhịp nhàng, đúng phương án và đảm bảo an toàn cũng như đảm bảo an ninh trật tự. Qua đó, góp phần giúp lực lượng PCCC tại chỗ và cán bộ, nhân viên của Công ty Xăng dầu Bình Định nâng cao ý thức về công tác PCCC; nắm bắt được các quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy; biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra. 

Theo Hồng Phúc (baobinhdinh)


Tin nổi bật Tin nổi bật