|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trong các cơ quan Nhà nước Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 24.5, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trong các cơ quan Nhà nước Bình Định lần thứ nhất.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Võ Gia Nghĩa phát biểu tại buổi diễn tập.

 

Phát biểu khai mạc tại buổi diễn tập, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Võ Gia Nghĩa cho biết, hiện nay lĩnh vực an toàn thông tin mạng diễn ra ngày càng phức tạp, tội phạm mạng ngày càng tăng cao theo nhiều hình thức và thủ đoạn khác nhau, gây mất an toàn thông tin, ảnh hưởng không chỉ đến chính trị, kinh tế mà còn các lĩnh vực khác. Theo thống kế của WannaCry, tính đến ngày 24.5.2017 mã độc tống tiền WannaCry đã lây nhiễm cho 381.094 máy tính tại 99 nước trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam, trong đó 79.155 máy tính vẫn chưa được khắc phục sự cố.

Tại Bình Định, thời gian qua tỉnh đã triển trai nhiều chương trình, dự án ứng dụng và phát triển CNTT của tỉnh, trong đó chú trọng đến việc hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật CNTT đảm bảo các hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh hoạt động ổn định, thông suốt và an toàn thông tin.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Tuy nhiên, vấn đề an toàn thông tin mạng hiện nay vẫn đang đối mặt với nhiều rủi ro, thách thức. Do đó, việc tổ chức diễn tập lần này là dịp để các đại biểu cọ xát thực tế công tác ứng cứu sự cố, thực hành các biện pháp phối hợp xác minh, phương thức chia sẻ thông tin giữa các cơ quan nhằm nhanh chóng ngăn chặn, giải quyết và khắc phục sự cố, đồng thời góp phần nâng cao trình độ, năng lực xử lý các tình huống tấn công mạng cho đội ngũ cán bộ làm về an toàn thông tin mạng tại Bình Định.

Các đại biểu được nghe đại diện Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông trình diễn một vài phương thức phát tán mã độc Wanna Cry.

Tại buổi diễn tập, các đại biểu được nghe đại diện Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông trình diễn một vài phương thức phát tán mã độc Wanna Cry; đại diện Cisco Việt Nam trình diễn các phương thức phát tán mã độc: phising web & mail,  USB, zero-day explore, rasommeware; giải pháp bảo mật toàn diện của Cisco; Demo trình diễn giải pháp Bảo mật Cisco./. 

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật