A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác Cục Quản lý Y dược cổ truyền làm việc với Sở Y tế

(binhdinh.gov.vn) Chiều 12/11, Đoàn công tác của Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) đã có buổi làm việc với Sở Y tế Bình Định về công tác phát triển y dược cổ truyền (YDCT)

Khám chữa bệnh cho bệnh nhân bằng phương pháp y học cổ truyền. Ảnh minh họa

 

Theo báo cáo của Sở Y tế, mạng lưới khám chữa bệnh bằng YDCT của tỉnh từng bước được hoàn thiện. Tỉnh đã xây dựng cơ sở mới cho Bệnh viện YHCT và đưa vào sử dụng từ tháng 10.2014.  Nhân lực hoạt động trong lĩnh vực YDCT tại các cơ sở y tế công lập tăng từ 353 người năm 2010 lên 380 người năm 2013, trong đó số bác sĩ, dược sĩ tăng từ 20 người lên 42 người.

Ngoài ra, có 18 cơ sở kinh doanh, cung ứng dược liệu, vị thuốc YHCT trên địa bàn toàn tỉnh được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Các cơ sở y tế trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh bằng YHCT, cơ bản đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Tuy nhiên, công tác YDCT vẫn còn nhiều khó khăn, hệ thống tổ chức quản lý YDCT: Sở Y tế, Phòng Y tế chưa có bộ phận quản lý và cán bộ chuyên trách theo dõi công tác YDCT, chỉ tiêu giường bệnh hàng năm của tỉnh chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của ngành y tế, cơ sở vật chất cho công tác YDCT tại một số bệnh viện còn chật hẹp…

 Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Cục Quản lý Y dược cổ truyền đã giải đáp một số vướng mắc trong công tác quản lý y dược cổ truyền tại địa phương. Những kiến nghị của ngành Y tế tỉnh Đoàn công tác tổng hợp trình lên Bộ để xem xét giải quyết ./.

 

N.T.T

 


Tin nổi bật Tin nổi bật