|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh giám sát tình hình tranh chấp địa giới hành chính tại thị xã An Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 4.5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Phạm Hồng Sơn, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tình hình tranh chấp địa giới hành chính tại thị xã An Nhơn. Tham dự buổi giám sát còn có ông Đặng Vĩnh Sơn, Chủ tịch UBND thị xã cùng đại diện một số ngành liên quan của thị xã và phường Nhơn Thành.

Báo cáo của UBND thị xã An Nhơn cho biết, hiện nay, giữa thị xã An Nhơn và huyện Phù Cát đang có 2 khu vực tranh chấp địa giới hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc khu vực Tiên Hội, phường Nhơn Thành, thị xã An Nhơn với thôn Bình Đức, thôn Hòa Dõng, xã Cát Tân, huyện Phù Cát.

Theo đó, có 4 hộ dân ở thôn Bình Đức, xã Cát Tân, huyện Phù Cát lấn chiếm cất nhà và mở rộng vườn trên đất thuộc khu vực thôn Tiên Hội, phường Nhơn Thành, thị xã An Nhơn với tổng diện tích trên 3.000 m2 đất và UBND huyện Phù Cát đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 4 hộ dân này với tổng diện tích 650 m2. Cũng tại khu vực Tiên Hội, phường Nhơn Thành, thị xã An Nhơn có 2 hộ ở thôn Hòa Dõng, xã Cát Tân, huyện Phù Cát lấn chiếm đất xây dựng công trình phụ trợ và tường rào cổng ngõ mở rộng vườn trên đất phường Nhơn Thành với tổng chiều dài mặt tiền là 31m. Hiện nay, đoạn địa giới hành chính phân vạch giữ phường Nhơn Thành, thị xã An Nhơn và xã Cát Tân, huyện Phù Cát đã bị phá vỡ nên không xác định được. Bên cạnh đó, ranh giới đường địa giới hành chính giữ phường Nhơn Thành, thị xã An Nhơn và xã Cát Tân, huyện Phù Cát trên bản đồ giải thửa đo đạc năm 1993 và bản đồ địa giới hành chính lập theo Chỉ thị 364 ngày 16/11/1991 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) không thống nhất tại Đoạn 5 (từ điểm đặc trưng số 4 đến điểm đặc trưng số 5).

Trước tình hình trên, UBND thị xã An Nhơn đã có nhiều văn bản báo cáo và đề nghị UBND tỉnh xem xét, giải quyết tranh chấp liên quan đến địa giới hành chính với huyện Phù Cát nhưng đến nay chưa có kết quả giải quyết.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, ông Phạm Hồng Sơn đánh giá cao những nỗ lực của thị xã An Nhơn trong việc giải quyết những tranh chấp đất đai liên quan đến địa giới hành chính. Trước mắt, tôn trọng hiện trạng và thực tế quản lý, tạo thuận lợi cho nhân dân và công tác quản lý nhà nước. Thống nhất quan điểm đề xuất giải quyết tranh chấp địa giới hành chính của thị xã An Nhơn, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Thanh Minh

 

                                                                                                                


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật