|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn giám sát HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật đối với người có công cách mạng tại huyện Vĩnh Thạnh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 31.10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do bà Huỳnh Thúy Vân – Trưởng ban Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật đối với người có công cách mạng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012-2016 tại huyện Vĩnh Thạnh.

Quang cảnh buổi  làm việc.  

Theo báo cáo của UBND huyện Vĩnh Thạnh, hiện tại trên địa bàn huyện có 1.153 người có công cách mạng được hưởng trợ cấp hàng tháng, trong đó có trên 600 thương bệnh binh, 2 Anh hùng lực lượng vũ trang, 73 mẹ Việt Nam Anh hùng, 260 người có công gúp đỡ cách mạng, 153 đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học. Trong 5 năm (2012-2016), huyện Vĩnh Thạnh đã chi trả trên 86 tỷ đồng tiền chế độ chính sách cho các đối tượng người có công cách mạng. Thực hiện tốt các chế dộ chính sách đối với các gia đình có công cách mạng về bảo hiểm y tế, điều dưỡng phục hồi chức năng, xây dựng nhà ở, tìm kiếm quy tập mộ liệt sỹ. Huyện đã vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp trên 1,4 tỷ đồng vào quỹ đền ơn đáp nghĩa nhằm hỗ trợ các gia đình chính sách khó khăn nâng cao đời sống. Tuy nhiên, vấn đề đáng quan tâm là hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn 339 hộ gia đình người có công cách mạng thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo.

Tại buổi làm việc, UBND huyện kiến nghị Nhà nước cần điều chỉnh nâng mức trợ cấp ưu đãi cho người có công cách mạng, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nâng cấp xây dựng nhà ở cho 183 hộ gia đình khó khăn về nhà ở theo quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ.

Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của UBND huyện Vĩnh Thạnh trong việc triển khai thực hiện các chính sách đối với người có công, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho các đối tượng người có công cách mạng. Những vấn đề UBND huyện kiến nghị, đoàn sẽ tổng hợp trình các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Để thực hiệt tốt các chế độ chính sách đối với người có cách mạng, Đoàn giám sát HĐND tỉnh mong muốn UBND huyện cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về chính sách ưu đãi người có công. Tích cực quan tâm chăm sóc các gia đình chính sách đang gặp khó khăn.

 

Tin, ảnh: XUÂN DŨNG


Tin nổi bật Tin nổi bật