|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn khối các cơ quan tỉnh và các bác sỹ trẻ tình nguyện cấp phát thuốc miễn phí cho bà con vùng cao xã Vĩnh Sơn

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 4.7, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh và các bác sĩ trẻ tình nguyện đã về khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh.

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào Bana xã Vĩnh Sơn.

Đây là xã vùng cao cách xa trung tâm huyện, còn nhiều khó khăn, người dân ít được tiếp cận với các phương tiện truyền thông lẫn các dịch vụ y tế hiện đại, còn giữ một số phong tục cũ không có lợi cho sức khỏe, thường mắc các bệnh về hô hấp, tiêu hóa, da liễu...

Anh Nguyễn Cảnh Miên, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh, cho biết: “Hoạt động tình nguyện trong nhiều năm qua đã được Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh triển khai hằng năm vào mỗi dịp hè nhằm tạo điều kiện cho các đoàn viên thanh niên có dịp tiếp cận và hiểu thêm về đời sống của người dân vùng sâu vùng xa. Trong đợt này Đoàn tổ chức thăm tặng quà, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo đồng bào miền núi. Qua hoạt động này, tuổi trẻ chúng tôi cũng muốn sẻ chia một chút khó khăn với đồng bào vùng sâu vùng xa”.

Các bác sĩ trẻ công tác tại bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện sốt rét Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn ân cần hướng dẫn bà con khám, điều trị bệnh, cấp thuốc miễn phí, đồng thời phổ biến kiến thức về sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch bệnh, tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em. Công việc tình nguyện về với đồng bào dân tộc thiểu số để khám chữa bệnh đã phần nào giúp cho người dân từng bước tiếp cận và nhận thức về các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại các cơ sở y tế.

Ngoài khám bệnh, phát thuốc, nhân dân được các y, bác sĩ tư vấn về sức khỏe như: Phòng tránh các bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính ở trẻ em, sức khỏe sinh sản hay tuyên truyền, hướng dẫn người dân vệ sinh khi ăn uống, tư vấn và hướng dẫn bà con cách chăm sóc bản thân, sinh hoạt hợp vệ sinh, và ý nghĩa của việc đến các cơ sở y tế khi có bệnh.

Cùng với hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, Đoàn khối các cơ quan cũng đã thăm và tặng 20 suất quà các gia đình chính sách và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tin và ảnh: Xuân Dũng 


Tin nổi bật Tin nổi bật