|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt cựu chiến binh là thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ tiêu biểu

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 25.7, tại TP. Quy Nhơn, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức gặp mặt 70 cựu chiến binh là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Kim Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng và Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Đọc diễn văn tại buổi gặp mặt, Đại tá Trần Đức Thắng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh cho biết, trong những năm qua, thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, được sự lãnh đạo trực tiếp của Thường trực Tỉnh ủy, chỉ đạo của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hội Cựu chiến binh tỉnh luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Hội, đồng thời thực hiện tốt chính sách “Đền ơn, đáp nghĩa”. Cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh tỉnh với tình cảm chân thành, trân trọng đồng chí, đồng đội của Bộ đội Cụ Hồ “lúc thường cũng như lúc ra trận” tích cực tham gia phong trào chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công bằng nhiều việc làm cụ thể như góp tiền, góp công xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình đồng đội, nhà nghĩa tình Bộ đội Trường Sơn, nhà tình nghĩa Điện Biên; tham gia tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ, xây dựng, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ; tích cực tham gia xây dựng quỹ “tình đồng đội” để giúp nhau sản xuất, cải thiện cuộc sống.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn khẳng định, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên cả về vật chất và tinh thần với người có công cách mạng; tạo điều kiện cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đề nghị, thời gian tới, các cấp, các ngành và Hội Cựu chiến binh các cấp, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; khuyến khích động viên cán bộ hội viên nêu cao vai trò gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là chính sách đối với người có công; tham gia tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; hỗ trợ, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ khắc phục khó khăn, phát triển cuộc sống, nâng cao đời sống gia đình; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng./.

 

Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật