A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (9.10), tại TP. Quy Nhơn, Hội nông dân (HND) tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2015). Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của HND Việt Nam qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Cùng với sự lớn mạnh và trưởng thành của HND Việt Nam, tổ chức HND tỉnh đã không ngừng được kiện toàn, củng cố từ đó khẳng định được vai trò, vị thế của tổ chức Hội ngày càng được nâng cao. Đến nay, toàn tỉnh có 11 Ban chấp hành HND huyện, thị xã, thành phố; 151 Ban chấp hành HND cơ sở (xã, phường, thị trấn); 1.039 chi hội và 3.605 tổ hội ở các thôn, làng. Các cấp Hội luôn đổi mới nội dung phương thức hoạt động, tập hợp đông đảo nông dân vào tổ chức Hội; xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân, thành lập các tổ vay vốn, phối hợp với các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh giải quyết vốn vay cho hội viên nông dân (HVND) đầu tư phát triển kinh tế. Đồng thời phối hợp với ngành chức năng trong tỉnh tổ chức nhiều lớp dạy nghề và tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy sản… cho nông dân. Xây dựng các câu lạc bộ nông dân phát triển, nông dân trồng rừng, chăn nuôi heo; thành lập các chi-tổ hội chuyên ngành để cùng hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong sản xuất. Hỗ trợ nông dân quảng bá, giới thiệu sản phẩm, gắn kết với các doanh nghiệp trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm... Nhờ vậy, đã thu hút ngày càng nhiều HVND tham gia các hoạt động của Hội. Toàn tỉnh hiện có 212.132 HVND, trong đó 62.919 nông hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, tăng 6.809 hộ so với năm 2010.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cấp Hội nông dân đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, thời gian tới các cấp HND cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động tầng lớp nông dân phát huy nội lực, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của từng địa phương để đẩy mạnh sản xuất nông-lâm-ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề và dịch vụ ở nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới. Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, khen thưởng để nhân rộng các điển hình, mô hình tiên tiến, sản xuất kinh doanh hiệu quả, nâng cao các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân đáp ứng nhu cầu sản xuất hàng hóa. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội, xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh làm “trung tâm và nòng cốt cho phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới”…

HND tỉnh trao giải cho các cá nhân được giải thưởng cao, giải Báo chí: “Vì sự phát triển nông nghiệp và nông dân tỉnh Bình Định lần thứ 3 năm 2015”

Dịp này, HND tỉnh trao 130 kỷ niệm chương vì giai cấp nông dân của HND Việt Nam cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp xây dựng giai cấp nông dân; trao giải cho 9 cá nhân đạt giải thưởng Báo chí: “Vì sự phát triển nông nghiệp và nông dân tỉnh Bình Định lần thứ 3 năm 2015” ./.

 

Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật