|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (18.12), Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức gặp mặt các cán bộ, sĩ quan cao cấp tham gia quân đội đã nghỉ hưu nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 - 22.12.2014).

 

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

 

Đến dự có các đồng chí: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Võ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phan Phi Hổ - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo BCH Quân sự tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVTND và các cán bộ, sĩ quan cao cấp tham gia quân đội đã nghỉ hưu.

 Tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đã ôn lại truyền thống cách mạng và những chặng đường lịch sử vẻ vang của quân đội và các lực lượng vũ trang tỉnh ta trong 70 năm qua. Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Các đồng chí tham gia quân đội qua các thời kỳ đã trở về địa phương, tuy tuổi cao, sức yếu cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng vẫn luôn giữ vững và phát huy bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang của “Bộ đội Cụ Hồ”; vững vàng về tư tưởng, trong sáng về tình cảm, đạo đức, lối sống, gương mẫu trong chấp hành luật pháp. Nhiều đồng chí đã tham gia vào cấp ủy, chính quyền địa phương hoặc tích cực góp ý kiến, hiến kế để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng cơ sở trong sạch vững mạnh; kiên quyết và đấu tranh có hiệu quả với những biểu hiện, những quan điểm sai trái, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.  

Đồng chí Lê Kim Toàn mong rằng với tinh thần của người cán bộ, chiến sỹ đã từng tham gia trong quân đội, các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống của QĐND Việt Nam anh hùng, tích cực tham gia đóng góp trí tuệ và kinh nghiệm phong phú của mình cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Các cán bộ, sĩ quan cao cấp trao đổi, chia sẻ trong buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

 

Đồng chí cũng đề nghị, cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện công tác quân sự địa phương. Mặt trận và các Hội đoàn thể tăng cường phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để lực lượng vũ trang tỉnh không ngừng lớn mạnh toàn diện, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các gia đình vươn lên làm giàu chính đáng.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Trần Đức Thắng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã thông báo về tình hình thế giới, khu vực, trong nước và tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua; kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của Bộ CHQS tỉnh năm 2014 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2015….

 

Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật