|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát tình hình thực hiện chính sách đầu tư phát triển bền vững vùng dân tộc thiểu số tại An Lão

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 22/6, Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Đinh Yang King - Trưởng Ban dân tộc HĐND làm Trưởng đoàn đã về giám sát tình hình thực hiện chính sách đầu tư phát triển bền vững vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện An Lão giai đoạn 2013-2016.

Báo cáo của UBND huyện An Lão cho biết, những năm qua nhờ các chương trình đầu tư của Đảng, Nhà nước đối với vùng dân tộc thiểu số, tình hình kinh tế - xã hội của huyện có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân được nhiều cải thiện. Giai đoạn 2013-2016, Nhà nước đã đầu tư  327 tỷ 667 triệu đồng xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện, trong đó xây dựng cơ sở hạ tầng cho vùng đồng bào DTTS hoàn thành đưa vào sử dụng 176 công trình với số vốn 123 tỷ 793 triệu đồng. Hỗ trợ người dân đồng bào DTTS thông qua giao khoán chăm sóc bảo vệ rừng 23 tỷ 663 triệu đồng và thực hiện nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, phân bón như: Chương trình 135 hỗ trợ tổng kinh phí 8 tỷ 120 triệu đồng; Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của chính phủ 14 tỷ 466 triệu đồng; chương trình nông thôn mới 2 tỷ 629 triệu đồng… Các chương trình mục tiêu quốc gia về Đạo tạo nghề - giải quyết việc làm – xuất khẩu lao động tiếp tục  được triển khai thực hiện và đạt kết quả tích cực; công tác hỗ trợ về văn hóa- xã hội đã giúp người nghèo tiếp cận các dịch vụ cơ bản; hàng năm tỷ lệ hộ nghèo  giảm bình quân đạt 4%.

 Tại buổi giám sát, đồng chí Đinh Yang King đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các ngành, địa phương huyện An Lão trong quá trình thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước trên địa bàn, nhất là vùng đồng bào dân tộc và  chỉ ra một số yếu kém, hạn chế trong quá trình thực hiện cần khắc phục. Đồng thời nhấn mạnh, các chương trình, chính sách hiện hành của Chính phủ là điều kiện, nguồn lực rất lớn để địa phương có cơ hội thoát nghèo. Tuy nhiên, muốn thoát nghèo bền vững huyện An Lão cần phát huy tốt nhất nội lực, nhạy bén, năng động trong quá trình thực hiện; chú trọng hơn trong công tác quản lý, giữ gìn và bảo quản các công trình cơ sở hạ tầng; tăng cường kiểm tra giám sát, quản lý các nguồn vốn hỗ trợ chính sách cho người dân ...Đoàn giám sát của tỉnh cũng  ghi nhận, tiếp thu các kiến nghị của huyện và tổng hợp chuyển đến UBND tỉnh và các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết./.

 

Thy Phương


Tin nổi bật Tin nổi bật