|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật ở TP Quy Nhơn

Ngày 19.10, Đoàn Giám sát của Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) đã thực hiện giám sát việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND TP Quy Nhơn

 

Theo thông tin tại buổi giám sát, từ ngày 1.7.2016 đến ngày 30.9.2017, HĐND TP Quy Nhơn đã ban hành 33 nghị quyết là văn bản quy phạm pháp luật; 17 nghị quyết không quy phạm pháp luật. Đáng chú ý, do thời gian chuẩn bị tổ chức các kỳ họp của HĐND thành phố ngắn, nên việc soạn thảo nghị quyết, thẩm định, thẩm tra dự thảo nghị quyết có lúc chưa đảm bảo về mặt thời gian theo quy định của pháp luật.

Các đại biểu tham gia buổi giám sát cũng đã đóng góp ý kiến về những khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015, Nghị định 34/2016/NĐ-CP ngày 14.5.2016 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Sau đây, hoạt động giám sát việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật sẽ được tiến hành ở HĐND - UBND các huyện Hoài Nhơn, Tây Sơn, Vân Canh và Sở Tư pháp.

Theo Nguyễn Văn Trang (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật