|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2015 - Cụm Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 26/6, tại thành phố Quy Nhơn, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2015 cụm Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham gia của 12 tỉnh trong 02 cụm.

Tham dự Hội nghị, về phía Trung ương Đoàn có đồng chí Đặng Quốc Toàn- Bí thư Trung ương Đoàn; các đồng chí trong Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, thường trực các tỉnh, thành Đoàn trong cụm Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Về phía lãnh đạo tỉnh, có đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn, đề xuất các ý kiến, thảo luận các vấn đề còn vướng mắc trong công tác Đoàn hiện nay ở các tỉnh, thành và công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015. Trong 6 tháng đầu năm 2015, các tỉnh, thành đoàn trong 02 cụm đã có nhiều nỗ lực, cố gắng triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên với nhiều nội dung sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm bám sát chủ đề công tác năm. Trong đó, các cấp bộ Đoàn cụm Duyên hải Nam Trung bộ đã triển khai 3.819 công trình thanh niên cấp tỉnh và cơ sở; tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho 100.357 thanh niên; cảm hóa, giúp đỡ 933 thanh niên chậm tiến trở nên tiến bộ; kết nạp 60.767 đoàn viên mới; giới thiệu 9.832 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Các cấp bộ Đoàn cụm Tây Nguyên tổ chức cho 75.025 đoàn viên thanh niên ký kết giao ước không vi phạm luật an toàn giao thông; xây dựng 778 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi tại xã, phường, thị trấn,…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao những kết quả đạt được của các đơn vị trong cụm Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên trong 6 tháng đầu năm 2015. Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn trong 02 Cụm Đoàn tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với giải quyết việc làm và phát triển kỹ năng thanh niên, chú trọng tập huấn cán bộ đoàn cơ sở, hướng dẫn sinh hoạt đoàn nơi cư trú, kết nạp đoàn viên mới đảm bảo quy trình, hoàn thiện đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ và chuẩn bị các hoạt động ứng phó mưa lũ phù hợp với thanh niên. Trong 6 tháng cuối năm 2015, tiếp tục tổ chức hoạt động trọng tâm, bám sát chủ đề năm 2015 “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”./.

Tin, ảnh: Thanh Vân


Tin nổi bật Tin nổi bật